No data was found

“ศุภชัย” สวน “ชัชชาติ” แจ้งตร.จับได้ ปมไลฟ์สดขณะวิ่งได้กลิ่นกัญชา

"ศุภชัย" สวน "ชัชชาติ" แจ้งตร.จับได้ ปมไลฟ์สดขณะวิ่งได้กลิ่นกัญชา

จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก หลังวิ่งออกกำลังกายมาจากเสาชิงช้า ผ่านถนนข้าวสาร ระบุว่า ตอนวิ่งมามีกลิ่นกัญชา ซึ่งไม่อนุญาตให้สูบตามถนนหนทาง ซึ่งเป็นเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วงว่าจะมีผลอะไรในระยะยาวหรือเปล่า ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ต้องดูแลกันต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด นายศุภชัย ใจสมุทร ประธาน กมธ.วิสามัญ พิจารณาร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง ระบุว่า ขอบคุณความห่วงใยจากผู้ว่าฯ กทม. แต่มีข้อเสนอคือ ตามประกาศกระทรวงสาธารณสูบ เรื่องให้กัญชา เป็นสมุนไพรควบคุม ที่ออกมาล่าสุด กำหนดให้การสูบกัญชาในที่สาธารณะ อย่างถนนข้าวสาร ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีโทษระบุชัดเจน คือ ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี เรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคยย้ำมาหลายครั้งแล้ว นอกจากนั้นยังมีประกาศของกรมอนามัย เรื่องการห้ามสร้างความเดือดร้อน รำคาญ และการจำหน่ายยาสูบโดยไม่ขออนุญาต ก็ผิดกฎหมายด้วย เท่ากับประเทศไทย มีกฎหมายควบคุมเข้มงวด ที่พร้อมบังคับใช้
ในฐานะ ที่ท่านผู้ว่าฯ เป็นเจ้าหน้าที่รัฐ มั่นใจว่าท่านแตกฉานในกฎหมายแล้ว ขอให้แจ้งตำรวจ เจ้าหน้าที่บ้านเมือง เข้าไปจัดการกับพฤติกรรมที่ท้าทายกฎบ้าน กฎเมืองได้เลย หลังจากท่านไลฟ์สดลงเฟซบุ๊กแล้ว ท่านไปดำเนินการได้ทันที จะเป็นตัวอย่างให้ประชาชนรู้ถึงสิทธิ์ ทั้งสิทธิ์ในการแจ้งความ และสิทธิ์ในการใช้กัญชา

“เรื่องนี้ผมเคยทำเป็นตัวอย่างแล้วเมื่อครั้งถนนข้าวสารมีการเปิดขายกัญชา ตนได้เรียกให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองลงไปตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขทันที เพื่อให้สังคมเข้าใจว่า เรื่องของกัญชา สิทธิ์ของประชาชนในการใช้กัญชามีอะไรบ้าง อะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ ผมทำได้ ท่านชัชชาติ ก็ต้องทำได้ แล้วยิ่งเราช่วยกันทำให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีกว่าการมาสร้างประเด็นดราม่า”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.เอาจริง เตือนสิงห์นักบิดสายหมอบรู้ไว้ โดนจับโทษหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 40 จังหวัด เจอฝนถล่ม กทม.ไม่รอด เหนือหนักสุด รับมือให้ดีระวังน้ำท่วมฉับพลัน
อย่าเพิ่งตกใจ "กสทช." แจงมาตรการคัดกรองโมบายแบงก์กิ้ง ไม่กระทบใช้งาน
UN ประเมินเหยื่อดินถล่มในปาปัวนิวกินี อาจสูงกว่า 670 ศพ
ฮามาสระดมยิงจรวดใส่เทลอาวีฟครั้งแรกใน 4 เดือน
กาตาร์ แอร์เวย์ ตกหลุมอากาศเจ็บ 12
อบจ.กาญจนบุรีจัดมหกรรม OTOP SMEs "คิดถึงกัน คิดถึงกาล กินเที่ยวกาญจน์ งาน OTOP"
"สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล" ร่วมกับ "มูลนิธิยังมีเรา" เปิดโครงการ "kid dee ต้นกล้าดีมีคุณธรรม ซีซั่น 2" จ.เชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ
หื่นหนักลวงเด็กหญิงวัย 14 ปี เล่นเกมในห้องพัก สุดท้าย กระทำชำเรา ผู้ปกครองเอาเรื่องแจ้งจับ
"คิดดีแคมป์" เชิญวิทยากร ประสบการณ์ตรงเล่นพนันออนไลน์ ให้ความรู้นักเรียนพื้นที่ภาคเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น