No data was found

ระทึก! ตำรวจสน.ดุสิต รวบหนุ่มลอบวางเพลิงหน้าทำเนียบฯ

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดุสิต รวบหนุ่มลอบวางเพลิงหน้าทำเนียบ สาเหตุ่พอป่วยโควิดแต่ไม่มีเตียงรักษาจึงตั้งใจเผาประท้วง นายกฯ

วันที่11 ก.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ดุสิต และ กก.สืบสวน.บก.น.1 ได้นำกำลังเข้าจับกุม นายณัฐวุฒิ เทียมศักดิ์ อายุ 28 ปี ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 1133/2564 ลงวันที่ 10 ก.ค.64 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน

“เทหรือทิ้งสิ่งปฏิกูล มูลฝอย น้ำโสโครกหรือสิ่งอื่นใดลงบนถนน และตระเตรียมเพื่อกระทำความผิด วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น”  โดยจับกุมได้บริเวณท้ายซอยลาดพร้าว 96   หน้าอาคาร 96 แมนชั่น เลขที่ 171 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 เวลาประมาณ 03.30 น. สน.ดุสิต ได้รับรายงานเหตุ มีบุคคลต้องสงสัยมาจอดรถจักรยานยนต์ บริเวณประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล และเมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบ ได้ขับรถ จักรยานยนต์หลบหนีไป

 

จากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ได้พบ ถังสแตนเลสขนาดเล็ก วางอยู่ ซึ่งผู้ต้องสงสัยได้เทราดของเหลว ไว้บริเวณพื้นหน้าประตู 3 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งของเหลวดังกล่าวเป็นน้ำมัน น่าเชื่อได้ว่ามีการตระเตรียมเพื่อกระทำความผิดกฎหมาย พนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำความผิด และขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 10 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้พบชายมีลักษณะคล้ายกับบุคคลในภาพตามหมายจับ บริเวณซอยลาดพร้าว 96 จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงหมายจับ พร้อมแจ้งข้อหาตามหมายจับให้นายณัฐวุฒิฯ ทราบ ก่อนนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

 

จากการสอบสวน นายณัฐวุฒิฯ ยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับจริง โดยให้การรับสารภาพว่า เคยเป็นทหารเกณฑ์ แต่ปัจจุบันปลดประจำการแล้ว ไม่ได้รับราชการหรือเกี่ยวข้องกับกองทัพแต่อย่างใด สาเหตุที่กระทำผิดเนื่องจาก พ่อติดโควิด หาเตียงเข้า รพ. ไม่ได้ จึงตัดสินใจจะจุดเผาประท้วงนายก แต่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจพบก่อนจึงหลบหนี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น