(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนกระตุ้นการบริโภคด้วยการท่องเที่ยวฤดูร้อน .

เมื่อเร็วๆ นี้เมืองชิงเต่า มณฑลซานตงของจีนได้ เริ่มจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคด้านการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมสำหรับช่วงฤดูร้อนเพื่อกระตุ้นการบริโภค

ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมปีนี้ ทั่วประเทศจีนจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคทางการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมจำนวนกว่า 39,000 ครั้ง เพื่อกระตุ้นการบริโภค
.
กิจกรรมเหล่านี้ครอบคลุมการบริโภคในกว่า 4,300 ประเภท โดยจัดในช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของปี และใช้มาตรการหลายรูปแบบ เช่น แจกคูปอง ลดราคาพิเศษ หรือเสนอเซตสินค้าที่คุ้มค่าเป็นพิเศษ เป็นต้น ยอดมูลค่าการอุดหนุนการบริโภคมากกว่า 570 ล้านหยวน (ประมาณ 2,679 ล้านบาท)
.
ขณะที่กิจกรรมก็รวมถึง การแสดงงิ้วปักกิ่ง การแสดงนิทรรศการ การท่องเที่ยวในยามราตรีและการท่องเที่ยวเชิงทัศนศึกษา เป็นต้น
.
ฤดูร้อนปีนี้ทั่วประเทศจีนยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำระดับประเทศ จำนวนกว่า 30 ครั้ง รวมถึงมณฑลกว่างตง เจ้อเจียง เจียงซู ซานตงและหูเป่ย
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วงจรปิดเห็นชัด กระบะจอดเติมน้ำมันในปั๊ม ยังไม่ทันปิดฝา กระชากรถหนีต่อหน้า เด็กปั๊มแค้นไม่หายต้องรับผิดชอบ 2,000 จำได้แม่นสักลายหน้าผาก มีรอยเย็บแผลใบหน้าชัด
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จัดตั้ง “ศูนย์ข่าวกรองอาชญากรรมสัตว์ป่า"
"สภาองค์กรผู้บริโภค" หนุน "นายกฯอนุทิน" สานต่อนโยบายภท.ค่ารถไฟฟ้า 40 บาทต่อวัน ยันปชช.ได้ประโยชน์ ไม่กระทบสถานะการคลังปท.
เกษตรกรผู้เลี้ยงวัวเริ่มมีความหวังหลังทราบข่าวว่ากรมการค้าภายในจะมีการเปิดกิจกรรมเจรจากับคู่ธุรกิจแบบนำเสนอจุดขายเนื้อโคไทย “รณรงค์บริโภคเนื้อโคไทย"
ผบ.ตร.ให้ความสำคัญกับการปิดล้อมกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่สะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ถือเป็นการเข้าปฏิบัติการต่อเป้าหมาย
ลุยไม่หยุด “Warroom IAC” สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเกมรุกยึดเงินคืนผู้เสียหาย ได้เงินคืน 32.25%

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​