No data was found

“ทอม เครือโสภณ” ตั้งโต๊ะแถลงยันบริสุทธิ์ ปัดลักลอบนำเข้ากัญชา เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"ทอม เครือโสภณ" ตั้งโต๊ะแถลงยันบริสุทธิ์ ปัดลักลอบนำเข้ากัญชา เชื่อถูกกลั่นแกล้ง

วันที่ 26 ก.ค. 65 ที่ คลีนิกเฮอบิดัส เมดิคัล เซ็นเตอร์ “ทอม” จุลภาส เครือโสภณ นักธุรกิจดัง ผู้บุกเบิกการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา แถลงข่าว ยืนยันความบริสุทธิ์หลัง ถูกกรมศุลกากร เตรียมเอาผิดฐานลักลอบกัญชาเข้าประเทศโดยสำแดงเท็จนั้น ตนเองกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นยังไม่มีข้อเท็จจริงว่า กรมศุลกากรจะแจ้งความดำเนินคดีกับตน แต่หากจะดำเนินคดีตนพร้อมชี้แจงเรื่องทั้งหมด พร้อมยืนยันว่า ตนเองนำเข้าดอกกัญชามาอย่างถูกต้องผ่านนายหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้มีการนำเข้ามาแล้วถึง 2 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งในประเด็นของการสำแดงเท็จนั้น ตนไม่มีส่วนรู้เห็นเนื่องจากกการสำแดงต้องเป็นเรื่องของผู้ส่ง หากมีเจตนาทำผิดจะใช้ชื่อตัวเองทำไม จึงมองว่า ตนถูกกลั่นแกล้งจากผู้ไม่หวังดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนในเรื่องข้อกฎหมายก่อนหน้านี้ ยังไม่มีกฎหมายลูกออกมาควบคุม แต่ในครั้งนี้กลับถูกตรวจสอบ ตนจึงมองว่า การออกกฎหมายควบคุมกัญชาเสรี ยังไม่ชัดเจน จึงยึดตามประกาศจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ที่ระบุว่า ห้ามนำเข้าผลิตภัณฑ์กัญชา แต่การนำช่อดอกเข้าประเทศไม่ได้เป็นเรื่องที่มีกฎหมายควบคุม และเป็นที่ยกเว้น ส่วนธุรกิจของตนเป็นคลีนิคทางการแพทย์ใช้กัญชาอย่างถูกต้อง โดยมีเอกสารการขออนุญาตถูกต้องทุกอย่าง ซึ่งหากกรมศุลกากรต้องการดำเนินคดีตนพร้อมเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

 

สาเหตุที่นำเข้าดอกกัญชาจากต่างประเทศเข้ามา เพราะว่าสินค้าไทยยังไม่ได้มาตรฐานที่ดี ซึ่งการนำเข้ามาในครั้งนี้เพื่อนำมาเป็นแม่บทและตัวอย่าง ใช้ศึกษาในเรื่องการปลูกกัญชา โดยได้นำผู้เชี่ยวชาญจากอเมริกา มาช่วยสอนเกษตรกรชาวไทย พัฒนาให้เกษตรกรได้ทดลองปลูกและสร้างรายได้ให้กับครัวเรือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พบศพชายวัย 54 นอนเสียชีวิตกลางป่า ตรวจโควิคผลบวก
“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น