logo

“ฝีดาษลิง ญี่ปุ่น” พบผู้ป่วยรายแรกแล้ว พร้อมประกาศเตือนระดับ 1

ฝีดาษลิง ญี่ปุ่น

"ฝีดาษลิง ญี่ปุ่น" สำนักข่าวซินหัว รายงาน กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น ประกาศตรวจพบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงรายแรกในพื้นที่กรุงโตเกียว พร้อมประกาศเตือนระดับ 1

“ฝีดาษลิง ญี่ปุ่น” ฝีดาษลิงต่างประเทศ โดยทางด้าน สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ประเทศญี่ปุ่นได้แจ้งเตือนการระบาดของโรคฝีดาษลิงระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในการแจ้งเตือน 4 ระดับของประเทศ ก่อนที่ต่อมาจะประกาศตรวจพบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงรายแรกในพื้นที่กรุงโตเกียว เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ฝีดาษลิง ญี่ปุ่น” โดยล่าสุดวันนี้ (26 กรกฎาคม 2565) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (25 กรกฎาคม) สื่อท้องถิ่นญี่ปุ่นรายงานว่า ญี่ปุ่นได้แจ้งเตือนการระบาดของโรคฝีดาษลิงระดับ 1 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในการแจ้งเตือน 4 ระดับของประเทศ ก่อนที่กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นจะประกาศ ตรวจพบผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงรายแรกในพื้นที่กรุงโตเกียว เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน

 

 

รัฐบาลญี่ปุ่นร้องขอพลเมืองในต่างประเทศเฝ้าระวังการติดโรคฝีดาษลิงมากเป็นพิเศษ ท่ามกลางการระบาดของโรคดังกล่าวทั่วโลก ซึ่งองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้เป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระดับโลก เมื่อวันเสาร์ (23 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา เอ็นเอชเค (NHK) สถานีโทรทัศน์ทางการญี่ปุ่น ระบุว่ารัฐบาลได้เตือนพลเมืองที่วางแผนจะเดินทางไปต่างประเทศหรืออยู่นอกประเทศในขณะนี้ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษด้วย

 

 

ฝีดาษลิง ญี่ปุ่น

 

 

 

ขณะเดียวกัน มีการตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจเพื่อรับมือการระบาดของโรคฝีดาษลิงซึ่งเป็นโรคเขตร้อนที่มีอาการคล้ายโรคฝีดาษ นำโดย ทาคาชิ มูราตะ รองหัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีฝ่ายจัดการภาวะวิกฤต โดยคณะทำงานฯ จัดการแถลงครั้งแรกเมื่อวันจันทร์ (25 กรกฎาคม) และวางกลยุทธ์เพื่อต่อสู้กับการระบาดของโรคนี้แล้ว

 

 

ฝีดาษลิง ญี่ปุ่น

 

 

เอ็นเอชเครายงานว่าเมื่อวันจันทร์ (25 กรกฎาคม) โยชิฮิโกะ อิโซซากิ รองหัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แถลงข่าวว่าคณะทำงานฯ จะร่วมมือกับองค์การระหว่างประเทศรวบรวมข้อมูลผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงนอกญี่ปุ่นเพื่อเรียนรู้วิธีการรับมือของนานาประเทศ และจะเตรียมพร้อมสำหรับผู้ป่วยโรคฝีดาษลิงต้องสงสัยในญี่ปุ่น ‘ด้วยการกำหนดวิธีการทดสอบและตั้งสถาบันทางการแพทย์ที่เปิดรับผู้ป่วยโรคดังกล่าว’ อิโซซากิระบุว่าญี่ปุ่นยกระดับการเฝ้าระวังโรคฝีดาษลิงบริเวณพรมแดนแล้ว และกระตุ้นให้ผู้เดินทางเข้าประเทศรายงานอาการเข้าข่ายต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

ฝีดาษลิง ญี่ปุ่น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สำนักข่าวซินหัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น