No data was found

รายงาน “ค้ามนุษย์ 2022” สหรัฐให้ไทยพ้นสถานะเฝ้าระวังแล้ว

ค้ามนุษย์ 2022

กดติดตาม TOP NEWS

รายงาน "ค้ามนุษย์ 2022" กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ให้ไทยพ้นสถานะเฝ้าระวังแล้ว พร้อมมอบรางวัลแก่ อภิญญา ทาจิตต์ หญิงไทยที่ช่วยเหยื่อประมง

“ค้ามนุษย์ 2022” การค้ามนุษย์ด้านแรงงาน คดีค้ามนุษย์ สหรัฐฯ ปรับไทยขึ้นเทียร์ 2 จากรายงานการค้ามนุษย์ประจำปี 2022 พ้นสถานะเฝ้าระวัง ชี้รัฐบาลไทยแสดงให้เห็นถึงความพยายามต่อสู้ลักลอบค้ามนุษย์ภายใต้ข้อจำกัดโควิด-19 พร้อมมอบรางวัลให้แก่ อภิญญา ทาจิตต์ หญิงไทยที่ช่วยเหยื่อประมง ติดตามได้ที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ค้ามนุษย์ 2022” เว็บไซต์สำนักข่าววีโอเอไทย ได้เผยแพร่ข่าว กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ประจำปีค.ศ. 2022 หรือ Trafficking In Person (TIP) Report 2022 ซึ่งรวบรวมข้อมูลด้านการค้ามนุษย์จากประเทศและเขตปกครองต่าง ๆ รวม 188 แห่งในรอบปีที่ผ่านมา โดยมี นาย แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ทำหน้าที่เป็นประธานเปิดตัวรายงาน TIP Report 2022 ณ สำนักงานกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ในกรุงวอชิงตัน และได้กล่าวถึงความสำคัญของรายงานนี้ในฐานะเครื่องมือทางการทูตของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับความพยายามของรัฐบาลต่าง ๆ ในการปราบปรามการค้ามนุษย์ที่สมบูรณ์ครอบคลุมที่สุดในโลก

 

 

สำหรับปีนี้ ประเทศไทยได้รับการปรับอันดับเป็น Tier 2 จากระดับ Tier 2 Watch List หรือ Tier 2 เฝ้าระวัง เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาการลักลอบค้ามนุษย์ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา รายงาน TIP Report 2022 ระบุถึงสถานการณ์การค้ามนุษย์ในไทยว่า รัฐบาลไทยแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่เพิ่มขึ้นในการต่อสู้กับการลักลอบค้ามนุษย์ภายใต้ข้อจำกัดเรื่องศักยภาพและการระบาดของโควิด-19

 

 

ค้ามนุษย์ 2022

 

 

 

ซึ่งรวมถึงการเพิ่มการสืบสวนกรณีการค้ามนุษย์ การปรับแก้กฎหมายที่เกี่ยวข้องและการลงโทษผู้ประทำผิด การจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์แห่งใหม่ การจัดทำแนวทางสำหรับเจ้าหน้าที่ด้านแรงงาน และการระบุตัวเหยื่อของการค้ามนุษย์ได้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยยังคงไปไม่ถึงมาตรฐานขั้นต่ำที่รัฐบาลสหรัฐฯ กำหนดไว้ในหลายด้าน เช่น ผู้ถูกดำเนินคดีและลงโทษในคดีค้ามนุษย์มีจำนวนลดลง เจ้าหน้าที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจในการระบุตัวผู้ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ เป็นต้น

 

 

ค้ามนุษย์ 2022

 

 

นอกจากนั้นในพิธีเปิดตัวรายงาน TIP Report 2022 ในวันอังคาร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้ประกาศรายชื่อ ‘TIP Heroes’ หรือ นักสู้ต่อต้านการค้ามนุษย์ ประจำปี 2022 จำนวน 6 คน ซึ่งเป็นบุคคลจากทั่วโลกที่มีผลงานในด้านนี้ซึ่งได้รับประกาศเกียรติคุณยกย่องต่อการอุทิศตนเพื่อต่อสู้กับปัญหาการค้ามนุษย์ด้วย โดยในปีนี้มีสตรีจากประเทศไทย นางอภิญญา ทาจิตต์ จากองค์กร สเตล่ามาริส (Stella Maris) สังฆมณฑลจันทบุรี ได้รับเลือกให้รับรางวัล TIP Heroes ในฐานะผู้ทำงานด้านการช่วยเหลือเหยื่อการค้ามนุษย์ในอุตสาหกรรมการประมงไทย

 

 

ค้ามนุษย์ 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น