No data was found

รัสเซียชี้ สหรัฐช่วยยูเครนสุดตัว ทั้งเรื่องอาวุธและข่าวกรอง

กดติดตาม TOP NEWS

รัสเซียระบุ สหรัฐไม่เพียงช่วยเรื่องอาวุธ แต่ยังให้ข่าวกรองแก่ยูเครนด้วย ส่วนยูเครนก็โจมตีเข้าไปในโดเนตสค์ มุ่งเป้าไปที่พลเรือน ด้วยอาวุธของสหรัฐ

นางมาเรีย ซาคาโรวา โฆษกหญิงของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย กล่าวในการบรรยายสรุปกับสื่อรัสเซียว่า สหรัฐไม่เพียงแต่จัดหาระบบจรวดขีปนาวุธเคลื่อนที่สูง (หรือ HIMARS) ระยะไกลให้กับยูเครน และยูเครนก็นำไปใช้ในการโจมตีรัสเซียในทุกด้านเท่านั้น แต่สหรัฐ ยังให้ข่าวกรองเกี่ยวกับเป้าหมายในภูมิภาคดอนบาส รวมถึงส่งผู้สอนที่ไม่เป็นทางการ ไปช่วยในการใช้ขีปนาวุธด้วย ซึ่งสิ่งนี้ ได้ทำให้รัสเซียยืนยันว่า ปฏิบัติการของรัสเซียจะยังคงดำเนินต่อไป ไม่ว่าสหรัฐและพันธมิตร จะพยายามเสริมความมั่นคงให้ยูเครนเท่าใดก็ตาม

ในขณะเดียวกัน นายเดนิส ปูชิลิน ผู้นำสาธารณรัฐโดเนตสค์ ก็ได้รายงานผ่านทางโพสต์เทเลแกรมว่า กองทัพยูเครนได้โจมตีสถานีขนส่งผู้โดยสารในโดเนตสค์ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ไม่มีสถานที่ปฏิบัติงานทางทหารแต่อย่างใด การโจมตีครั้งนี้ คือการระดมยิงพลเรือนโดยเจตนาอีกครั้ง เป็นการยิงด้วยปืนครก М777 ที่สหรัฐจัดหาให้ ซึ่งการโจมตีครั้งนี้ ทำให้มีพลเรือนเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 6 คน

ขณะนี้ ทั้งรัสเซียและยูเครน ต่างก็กล่าวหากันและกันว่า การโจมตีของแต่ละฝ่าย ต่างมุ่งเป้าไปที่พลเรือน ซึ่งรัสเซียก็ยืนยันตลอดว่า มีเพียงวัตถุทางทหารเท่านั้น ที่เป็นเป้าหมาย ส่วนยูเครนก็รับรองตลอดว่า อาวุธที่ตะวันตกส่งให้ ไม่ได้นำไปใช้โจมตีรัสเซีย แต่ใช้เพื่อป้องกันตัวเองเท่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไมโครซอฟท์ทุ่ม 1.7 พันล้าน ลงทุนอินโดฯ
อังกฤษ พระเจ้าชาร์ลส์ เยือนศูนย์มะเร็ง
ศาลโลกตัดสิน เยอรมนีไม่ได้ช่วยอิสราเอลฆ่าล้างเผ่าพันธุ์
“ทนายอนันต์ชัย” พร้อมบวก ไล่ตะเพิด “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นดูถูกชาวพุทธ ไปตั้งลัทธิใหม่
ระทึก อากาศร้อนจัด ทำรถแอร์เสีย เกิดระเบิดไฟไหม้วอด 2 คัน
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" มั่นใจแต่งตั้ง "พิชิต" เป็นรมต. ขัดรธน.ว่าด้วยคุณสมบัติต้องห้าม
ผู้ใหญ่ชาวบ้านโอดวิกฤตแล้วครับน้ำไม่มี ชาวบ้านนับพันหลังคาเรือนในอำเภอท่าตะเกียบวิกฤตภัยแล้งน้ำไม่มีผลิตน้ำประปานานนับเดือน
หวิดสิ้นชื่อสองพ่อลูกขับรถบรรทุกขนมะม่วงยางแตกรถสะบัดเสียหลักพุ่งชนกาดเลนส์มะม่วงเทกระจาดเต็มถนนนับพันลูก
ปกครอง ตร. เทศกิจ ตรวจหาดจอมเทียน เน้นความปลอดภัย หลังเหตุอดีตทหารยิงปืนริมหาด เตือนห้ามขายของทางเท้า น้ำกระท่อม พลุ เจอจับ
"โฆษกแรงงาน" ซัดเดือด สส.ก้าวไกล แขวะขึ้นค่าแรงฝันลมแล้ง ไล่ดูข้อกม. ยันปรับแน่ 400 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น