No data was found

เปิดประวัติ “อีบราร์ คาราคูร์ต” หลังพาทีมชนะไทย 3-1 เซต

อีบราร์ คาราคูร์ต

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดประวัติ "อีบราร์ คาราคูร์ต" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรเคีย หลังการแข่งขันเนชั่นส์ ลีก 2022 พบไทยคืนที่ผ่านมา ถูกชาวเน็ตพูดถึงสนั่นโซเชียล

“อีบราร์ คาราคูร์ต” ถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิง ผล การ แข่งขัน วอลเลย์บอล เน ชั่ น ส์ ลีก 2022 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 เมื่อคืนวันที่ 14 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา นักตบสาวไทยของเราก็พ่ายให้กับทีมชาติตุรเคีย หรือ ตุรกี (ชื่อเดิม) 1 – 3 เซต โดยในแมตช์นี้ อีบราร์ คาราคูร์ต นักตบชาวตุรเคีย ก็กลายเป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตอย่างล้นหลามถึงสไตล์การแสดงออกในการเล่นของเธอ ดังนั้น TOP News เลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับ คาราคูร์ต กัน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา 14 กรกฎาคม 2565 เวลา 22.30 (ตามเวลาประเทศไทย) นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้ลงแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2022 รอบสุดท้าย แบบแพ้คัดออก พบเจ้าภาพ ตุรเคีย โดยการแข่งขันในแมตช์นี้ในเซตแรกทีมไทยสามารถคว้าแต้มมาได้สำเร็จ แต่เซต 2 และ เซต 3 ด้วยจังหวะการเล่นที่มีอาจมีการผิดพลาดบ้าง ประกอบกับรูปร่างที่เล็กกว่าเจ้าภาพทีมตุรเคียนั้นก็ทำให้นักตบสาวไทยพ่ายไป 1 – 3 เซต

 

 

อีบราร์ คาราคูร์ต

 

 

นอกจากนั้นแมตช์การแข่งขันนี้ก็ยังมีจุดที่ทำให้ชาวเน็ตให้ความสนใจและพูดถึงเป็นอย่างมากด้วย ก็มาจากตัวผู้เล่นทีมตุรเคียอย่าง คาราคูร์ต ดาวตบผมชมพู เจ้าของความสูง 196 เซนติเมตร ที่มีการสไตล์การรีแอคชั่นอย่างดุดัน จนอาจทำให้หลายคนอาจไม่ค่อยพอใจสักเท่าไหร่ นั่นเอง

 

 

อีบราร์ คาราคูร์ต

 

 

 

คาราคูร์ต (Ebrar Karakurt) นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรเคีย อายุ 22 ปี เจ้าของตำแหน่งตัวตบตรงข้ามหัวเสา ปัจจุบันเล่นในสโมสรทีมอีกอร์ โนวารา ประเทศอิตาลี คาราคูร์ต เป็นอีกหนึ่งดาวตบที่มีสไตล์การเล่นที่ดุดัน และโดดเด่นไปด้วยความสูงเกือบ 2 เมตรของเธอ นอกจากนั้นการรีแอคชั่น การว๊าก ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะครั้งหนึ่งในศึกวอลเลย์บอลหญิง U18 ชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2018 เธอเคยแสดงกริยาแบบนี้ ดีใจด้วยการทำท่าส่ายหน้าอกใส่ผู้เล่นอิตาลีจนโดนใบแดงมาแล้วเลยทีเดียว

 

 

อีบราร์ คาราคูร์ต

 

 

นอกเหนือจากเรื่องราวทางด้านกีฬาก็มีประเด็นหนึ่งของ คาราคูร์ต ที่ทำให้ทั่วโลกจับตามองอยู่ไม่น้อย ย้อนไปเมื่อครั้งที่เธอได้พาทีมชาติไปลุยโอลิมปิก 2020 และฝ่าด่านไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ และเมื่อกลับมาประเทศ คาราคูร์ต ก็ได้โพสต์รูปกำลังอุ้มแฟนสาวลงบนอินตราแกรมส่วนตัว ประเด็นนี้เองทำให้เธอถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากกลุ่มคนเคร่งศาสนาในตุรกี แต่ก็ยังมีคนจำนวนมากเข้ามาให้กำลังใจเธอด้วยเช่นกัน

 

 

อีบราร์ คาราคูร์ต

 

ขอขอบคุณรูปจาก : ebrarkarakurt18 , Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น