No data was found

“โจ ไบเดน” สะเทือนหนัก นิยมร่วง–อายุเยอะส่อทำงานไม่เต็มที่

โจ ไบเดน, ไบเดน, คะแนนนิยม, ผลสำรวจ, ประธานาธิบดี, ทำเนียบขาว

กดติดตาม TOP NEWS

"โจ ไบเดน" ผลสำรวจของบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ชี้ คะแนนร่วงหนัก ไม่เว้นแม้แต่บ้านเกิด เผยเหลือคะแนนนิยมเพียง 29% เท่านั้น

“โจ ไบเดน” โพลสหรัฐชี้ เรตติ้งไบเดนตกต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ เหลือความนิยมเพียง 29 เปอร์เซ็นต์ ด้านสื่อดังเผย อายุของไบเดน เริ่มเป็นอุปสรรคของการทำงานในตำแหน่งผู้นำประเทศแล้ว ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

การสำรวจที่จัดทำโดยซีวิคส์ (Civiqs) บริษัทสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลออนไลน์ชี้ว่า มีผู้มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้งชาวสหรัฐฯ เพียง 29 % เท่านั้น ที่ยังพอใจการบริหารงานของไบเดน แต่ผู้ที่ไม่พอใจมีถึง 58 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผู้ที่ยังลังเลการตัดสินใจอยู่ที่ 13 เปอร์เซ็นต์ ในผลสำรวจยังพบว่า ประชาชนในทุกกลุ่มอายุ เพศและการศึกษา ส่วนใหญ่จะไม่พอใจในผลงานของไบเดน โดยคนผิวขาวมากถึง 66% บอกว่าไม่สนับสนุนผู้นำรายนี้

 

 

 

โจ ไบเดน, ไบเดน, คะแนนนิยม, ผลสำรวจ, ประธานาธิบดี, ทำเนียบขาว

 

 

 

อย่างไรก็ดี “โจ ไบเดน” ยังคงเป็นที่นิยมในหมู่คนผิวสีหรือคนอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ซึ่งในกลุ่มนี้บอกว่าพอใจผลงานของไบเดนมากถึง 55% ทั้งนี้ ไบเดนมีคะแนนนิยมในระดับต่ำเกือบทุกรัฐ แม้แต่รัฐเดลแวร์ รัฐบ้านเกิดของไบเดน ก็มีผู้ไม่พอใจผลงานของเขามากถึง 54 เปอร์เซ็นต์ มีเพียงรัฐฮาวายและเวอร์มอนต์เท่านั้นที่คะแนนนิยมยังสูงอยู่

 

 

 

หากแยกการสำรวจเป็นแบบพรรค ผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต ยังคงพอใจการบริหารของไบเดนที่ 63% แต่สำหรับผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันนั้น มีความไม่พอใจกับผลงานของไบเดนถึง 97% ทั้งนี้ ผลสำรวจของซีวิคส์ มีขึ้นต่อเนื่องมาจากผลสำรวจของฮาร์วาร์ดแคปส์–แฮร์ริสโพล ที่มีขึ้นช่วงปลายเดือนที่แล้ว โดยครั้งนั้น ผลสำรวจก็รายงานว่า ประชาชนอยากเห็นไบเดนลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีวาระที่ 2 อีกครั้งเพียง 29%เท่านั้น

 

 

 

โจ ไบเดน, ไบเดน, คะแนนนิยม, ผลสำรวจ, ประธานาธิบดี, ทำเนียบขาว

ด้านสื่อดังของสหรัฐอย่างนิวยอร์กไทมส์ก็รายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ไม่ประสงค์ออกนามรายหนึ่ง ให้ข้อมูลที่ยอมรับว่า อายุของไบเดนกลายเป็นปัญหาในการบริหารงานของทำเนียบขาวมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำเนียบขาวต้องเปลี่ยนตารางการเดินทางต่างประเทศของเขา เช่นการเดินทางไปเยือนตะวันออกกลางที่จะถึงนี้ เดิมวางแผนไว้ว่าจะเดินทางต่อทันทีหลังการเยือนยุโรปเดือนที่แล้ว แต่เมื่อพิจารณาแล้ว พบว่าเป็นสิ่งที่ยากสำหรับผู้นำที่มีอายุถึง 79 ปี

 

 

 

โจ ไบเดน, ไบเดน, คะแนนนิยม, ผลสำรวจ, ประธานาธิบดี, ทำเนียบขาว

 

 

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยว่า พวกเขาต้องคอยเฝ้าระมัดระวังไบเดนไม่ให้เกิดปัญหาการเดิน หรือเกี่ยวกับคำพูดเวลากล่าวสุนทรพจน์ในที่สาธารณะเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่เผยว่า ถึงกับต้องกลั้นหายใจ เพื่อดูว่าไบเดนจะดำเนินไปได้จนจบแบบมีมารยาทหรือไม่ ส่วนการใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่รัฐเดลาแวร์บ้านเกิด ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามจัดให้ได้มากที่สุด โดยไบเดนจะทำงานเป็นประธานาธิบดี 5 วัน -5 วันครึ่ง อย่างไรก็ดี หากจำเป็น ไบเดนก็สามารถทำงานเวลาใดก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต
รองเลขาธิการนายกฯ ย้ำชัด รัฐบาลเดินหน้า "แลนด์บริดจ์" เต็มกำลัง คาดพ.ร.บ.SEC เข้าสภาฯปลายปีนี้
สมาคมฯ ชวนคนไทย "มาร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีร่วมกัน" ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74
เครือข่ายกัญชา ดีเดย์ 16 พ.ค. รวมตัวคุยรมว.สาธารณสุข เร่งทำข้อมูลข้อดี ข้อเสีย เทียบบุหรี่-เหล้าให้เห็น ก่อนขึ้นบัญชียาเสพติด
งงทั้งโซเชียล ลูกค้าสั่งขนมโตเกียว เจอถุงกระดาษ แทบรับไม่ได้ คอมเมนต์เพียบ หลุดมาได้ยังไง
อรรถพล ส่งต่อภารกิจ CEO แก่ ดร.คงกระพัน ขับเคลื่อน ปตท. สู่ความยั่งยืน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น