No data was found

รมว.แรงงาน สั่งเร่งช่วยลูกจ้างโรงงานโฟมไฟไหม้แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 6 ก.ค.- "สุชาติ ชมกลิ่น" สั่งเร่งช่วยเหลือดูแลสิทธิประโยชน์ลูกจ้างได้รับบาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานโฟมย่านบางพลี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับท็อปนิวส์ ถึงเหตุเพลิงไหม้ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับเม็ดโฟมและพลาสติกขนาดใหญ่ ในซอยกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า เมื่อวานได้ให้นโยบายสำนักงานแรงงานจังหวัดให้ประสานกับพนักงานในบริษัทในเรื่องของงานที่จะมีรองรับ แต่ก่อนที่จะถึงตรงนี้ก็ได้ให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าไปคุยกับเจ้าของกิจการว่าจะดูแลลูกน้องต่ออย่างไรซึ่งต้องรอผลสรุป 1-2 วันนี้ โดยตอนนี้ได้สั่ง 3 หน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องลงไปดูแลแล้วคือ

1. สำนักงานประกันสังคมตรวจสอบสถานะผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บให้ได้เข้ารับการรักษาพยาบาลตามสิทธิประโยชน์ในเรื่องของการรักษาพยาบาล และสิทธิอื่น ๆ ที่พึงได้จากที่ต้องหยุดงาน 2.กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานไปดูเรื่องความปลอดภัยและสวัสดิการของพนักงานทั้งหมดกับนายจ้าง 3.กรมจัดหางานเตรียมหาตำแหน่งงานรองรับกรณีนายจ้างไม่สามารถจ้างลูกจ้างทำงานต่อไปได้ว่ามีกี่คนที่ได้รับผลกระทบเผื่อจะต้องหางานใหม่ 4.ประกันสังคมดูเรื่องการชดเชยเยียวยาและรักษาสิทธิประโยชน์ต่างๆ จากที่ต้องหยุดงานตรงนี้ของคนที่บาดเจ็บ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สำหรับจำนวนพนักงานที่มีในบริษัทที่จะต้องหางานรองรับนั้น ตอนนี้กำลังรอข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รายงานมาว่ามีจำนวนเท่าไร ซึ่งตอนนี้ตนมาประชุมครม. เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการมา ตนได้ให้สำนักงานประกันสังคมได้ลงไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดและให้ดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์แล้วว่าช่วงที่ต้องรักษาตัวจะได้ค่าชดเชยเท่าไร ซึ่งขณะนี้มี 20 กว่าคน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ใบปอ ทะลุวัง” ถือรูป-อัฐิ “บุ้ง” มาศาล ฟังนัดสืบพยานคดีทำโพลขบวนเสด็จฯ ไม่พอใจจนท. ให้นำเอกสารเสียชีวิตมายืนยัน
ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ
"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น