No data was found

ตร. แถลงผลสืบสวนติดตามจับกุม ชายต่างชาติ “ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นแล้วปิดบังอำพรางศพ”

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบสวนติดตามจับกุม ชายสัญชาติลิทัวเนีย “ผู้ต้องหาฆ่าผู้อื่นแล้วปิดบังอำพรางศพ” เหตุเกิดที่จังหวัดสุรินทร์

(วันที่ 16 มิ.ย. 2565 ) ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. สั่งการให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือเป็นลักษณะการกระทำผิดเข้าข่ายอาชญากรรมข้ามชาติ หรือทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ​

สํานักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.๓, พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาส ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมและดำเนินคดีผู้ต้องหาตามหมายจับ ดังนี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราสาท จว.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้ตาย ภายในบ้านที่เกิดเหตุ จากตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ตาย ชื่อ นายเอ (นามสมมุติ) สัญชาติไทย อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยในบ้านหลังดังกล่าวและมีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง นอนเสียชีวิตอยู่ในกองผ้าห่มในบ้านที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบ พบบาดแผลจึงเชื่อว่าถูกทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ชีวิต คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมานานประมาณ 3 สัปดาห์ และพบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้พักอาศัยอยู่กับ Mr.M สัญชาติลิทัวเนีย โดยมีความสัมพันธ์ในลักษณะเป็นแฟนกัน ภายหลังจากเกิดเหตุพบว่า Mr.M สัญชาติลิทัวเนีย ได้หายตัวไปจากที่เกิดเหตุ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4) ได้รับการประสานในการสืบสวนติดตามตัวบุคคลดังกล่าว และเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พร้อมกับการบันทึกข้อมูลบุคคลต่างด้าวดังกล่าว ในระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

ต่อมา สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้สืบสวนประสานงานกับ สภ.ปราสาท จว.สุรินทร์ สืบสวนและประสานงานโดยมีพยานที่เห็นตัวผู้ตายอยู่กับ Mr.M ประกอบกับข้อมูลการแจ้งที่อยู่อาศัยเป็นความจริง จึงได้ทำการสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดจนพบว่าหลังเกิดเหตุ Mr.M ได้ลากกระเป๋าเดินทางมาขึ้นรถที่สถานีขนส่งเมื่อวันที่ 25 พ.ค.65 เวลาประมาณ 22.00 น.จึงมั่นใจว่าจะไปหาเพื่อนชาวต่างชาติในจังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ จนกระทั่งชุดสืบสวนได้ข้อมูลจากแหล่งข่าว และสามารถระบุได้ว่ามาติดพันสาวสองในย่านซอยบัวขาวพัทยา จว.ชลบุรี

ต่อมาเวลาประมาณ 00.30 น.ของวันที่ 16 มิ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบตัว Mr.M อยู่ที่บริเวณชายหาดยินยอม ถ.พระตำหนัก ซ.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ชลบุรี จึงได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่ จ.85/2565 ลง 16 มิ.ย.65 ได้สอบถามปากคำเบื้องต้น เจ้าตัวยังให้การภาคเสธร้องไห้เสียใจและรับว่ามีปากเสียงกับผู้ตายจริง จากการตรวจสอบพบมีบาดแผลอยู่ตามร่างกายที่บริเวณดั้งจมูก จากการตรวจค้นร่างกายยังพบ โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟนของผู้ตาย และได้ทำการตรวจสอบพบว่ามีคลิปภาพการมีปากเสียงกับนายธีรพงศ์ฯ ถูกบันทึกไว้ในเครื่องระบุเวลาเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2565 เวลา 22.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ใกล้เคียงต่อเนื่องจากคลิปการเดินทางหลบหนีที่สถานีขนส่งเวลาประมาณ 22.00 น.ของ Mr.M นอกจากนั้นยังพบหลักฐานการโอนเงินจากบัญชีธนาคาร ของผู้ตาย ไปยังบัญชีของชายไทย ซึ่งคาดว่า Mr.M ใช้อยู่ (รอผลการตรวจค้นที่พักผู้ตาย) โดยโอนตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.65 ถึง 8 มิถุนายน 2565 อย่างต่อเนื่อง จึงได้ประสานงานกับ พงส.สภ.ปราสาท ภ.จว.สุรินทร์ จับกุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า มีมาตรการในการตรวจสอบ ควบคุม กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง.

 

ที่มา : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สนามบินสุวรรณภูมิ" สรุปเหตุเครื่องบิน "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ขอลงจอดฉุกเฉิน ยืนยันยอดเจ็บ เสียชีวิต
กรมชลประทานจัดประชุมปัจฉิมนิเทศนำเสนอผลการศึกษาโครงการพัฒนาฯคลองบางไผ่และสาขา เพื่อสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นผู้มีส่วนร่วมนำไปสู่การพัฒนาปรับปรุงทางน้ำและแหล่งเก็บกักน้้ำรองรับการเติบโตศูนย์ธุรกิจ EEC และเมืองใหม่น่าอยู่อัจฉริยะ
"เจ๊จุก" ซัด "ก๊วนทะลุวัง" โหนเพื่อนเสียชีวิต ทำตัวถ่อย ชูป้ายตะโกนหยาบคายลั่นหน้าทำเนียบ
"สิงคโปร์แอร์ไลน์" ลงจอดฉุกเฉินสนามบินสุวรรณภูมิ ผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเพียบ
“พิชิต” โบกมือลาทำเนียบ หลังลาออกรมต.ประจำสำนักนายกฯ ลั่นอยู่ให้คนรัก จากให้คนคิดถึง
"หนุ่ม กรรชัย" เตรียมบุกสุราษฎร์ฯ ถล่มแก๊งเชื่อมจิต ส่งทนายแจ้งความเพิ่ม
เปิดหนังสือ "พิชิต" ลาออกมั่นใจคุณสมบัติรมต.ครบถ้วน แต่เพื่อลดกระทบนายกฯเดินหน้า ทำงานสร้างประโยชน์ประเทศ
ซีพี ออลล์ เปิดแนวคิด Sustainability framework 2024-2025 "2ลด 4สร้าง 1DNA" เคียงคู่ชุมชน สร้างสรรค์สังคมยั่งยืน
"พิชัย" เผยครม.อนุมัติงบ 67 เพิ่ม ใช้ทำ "ดิจิทัลวอลเล็ต" เล็งกระตุ้นศก.ระยะสั้น
“แซค ธราวุฒิ” ท็อปนิวส์ เผยแรงบันดาลใจ 4 ชุดสุดปัง บุกรายงาน ‘หนังเมืองคานส์ 2024’

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น