No data was found

นายก ขอเชื่อมั่นภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์สร้างรายได้ 5,510 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 3 ก.ค. – นายอนุชา บูรพชัยศรีโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านทางพอดแคสต์รัฐบาลเล่าเรื่องว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ความมั่นใจว่าการเปิดเมืองภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต่างชาติให้ความสนใจเดินมาท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยจังหวัดภูเก็ตถือเป็นพื้นที่แรกในการนำร่องในพื้นที่ภาคใต้จากนั้นก็จะมีการเปิดเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่าจังหวัดสุราษฎร์ธานีในระยะต่อไป นอกจากนี้รัฐบาลยังเล็งเห็นถึงศักยภาพการท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นๆ ด้วย คาดหวังให้เป็นไปตามนโยบายเปิดประเทศภายใน 120 วัน โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ทุกภาคส่วนราชการสนับสนุนโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ให้เป็นวาระแห่งชาติในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งการท่องเที่ยวนั้นจะเน้นสร้างความปลอดภัยควบคู่กับการควบคุมการระบาดของโรคที่สำคัญเป็นการสร้างกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ให้เติบโตและเป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่หรือการท่องเที่ยวแบบนิวนอร์มอล และยั่งยืน

 

ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้รายงานว่า มีการจองห้องพักตั้งแต่วันที่ 1 – 15 กรกฎาคม มีมากถึง 13,116 คืนหรือเฉลี่ยการเข้าพักอยู่ที่ 11.9 คืนต่อที่พักยังรวมไปถึงมีการเปิดเที่ยวบินใหม่เข้าประเทศไทยโดยตรง ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็มีการประมาณการว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติภายใต้โครงการภูเก็ตแซนบ็อกซ์ จะเดินทางมาในไตรมาสที่ 3 คือตั้งแต่เดือนนี้ถึงเดือนกันยายนมีจำนวนนักท่องเที่ยวถึง 100,000 คน สร้างรายได้ให้กับประเทศมากถึง 8,900 ล้านบาท พร้อมกันนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยก็มีการคาดการณ์การเดินทางของนักท่องเที่ยวในประเทศไทยในไตรมาสที่ 3 ว่า จะมีนักท่องเที่ยวคนไทยถึง 548,600 คนครั้ง สร้างรายได้ถึงประมาณ 5,510 ล้านบาท และจะมีการยกระดับการท่องเที่ยวเพื่อเป็นการท่องเที่ยวแบบยังยืนด้วย

 

ทั้งนี้การควบคุมการระบาดของเชื้อโควิด ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดก็จะเดินหน้าฉีดวัคซีนเพิ่มเติมให้กับประชาชนให้ครอบคลุมชาวภูเก็ตมากที่สุด โดยเฉพาะในเดือน ก.ค.นี้ ก็จะให้เป็นไปตามเป้าคือร้อยละ 70 ของประชาชนในพื้นที่ ขณะเดียวกัน ศบค. ก็พร้อมที่จะชะลอหรือยกเลิกโครงการหากสถานการณ์มีการเปลี่ยนแปลงยกตัวอย่างเช่นถ้ามีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 15 คนต่อ 100,000 ประชากรหรือประมาณ 90 คนต่อสัปดาห์ หรือมีการกระจายใน 3 อำเภอของจังหวัด หรือมีการระบาดกว่า 3 คัตเตอร์ และระบาดวงกว้างโดยหาสาเหตุไม่ได้ก็ต้องมีการชะลอหรือยกเลิกโครงการ

 

โฆษกรัฐบาลยังให้ความยืนยันนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตจะต้องเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำและปานกลาง ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศมีลิสต์รายชื่ออยู่แล้ว ทั้งนี้การเข้ามาในประเทศไทยยังต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขโดยเฉพาะการรับวัคซีนป้องกัน โควิด-19 มีกรมธรรม์ประกันภัยวงเงินไม่น้อยกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ มีการตรวจโควิดใน 3 ระยะ และปฏิบัติตามขั้นตอนการท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะต้องมีแอปพริเคชัน ไทยแลนด์พลัสและหมอชนะ เช่นเดียวกับคนไทยที่จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตก็จะต้องได้รับวัคซีนสองเข็ม หรือรับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าจำนวนหนึ่งเข็ม /มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย7 วัน เป็นต้นสามารถอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตได้ไม่ต้องถึง 14 วัน

 

โฆษกรัฐบาล ยืนยัน เดินหน้าฉีดวัคซีน 10 ล้านโดสในเดือนกรกฎาคมให้กับประชาชนที่ทำการจองวัคซีน โควิด-19 โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 โรค ขณะเดียวกันจัดสรรวัคซีนให้กรุงเทพมหานครฉีดกับประชาชนในพื้นที่และต่างจังหวัดด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว รับมอบแก้วน้ำสำหรับเพาะกล้าไม้จาก บริษัท นิคเคสยามอลูมิเนียม จำกัด ร่วมโครงการ แก้วกล้า เพื่อเธอ
"นิพิฏฐ์" ฉะเดือด"ก่อแก้ว" หยามแรง คนพัทลุงไม่เอาแล้ว ซัดมีอคติเคยยื่นถอนประกันยุคแดงนปช.
"นายกฯ" ยันให้เกียรติแบงก์ชาติ ไม่มีปัญหาคิดต่างปมลดดอกเบี้ย เชื่อ "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์ธปท.ฟังจากเสียงปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น