No data was found

“กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ” มอบผ้าคาดเอว “แตงโม” ให้ดีเอสไอแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

“ส.ว.สมชาย” เผยกมธ.สิทธิมนุษยชนฯ มอบผ้าคาดเอว “แตงโม” ให้ดีเอสไอแล้ว เพื่อพิสูจน์หาหลักฐานต่อไป หลังอัยการนนทบุรีไม่รับ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 มิ.ย. นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะประธานกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา กล่าวว่า กมธ.ได้ส่งมอบหลักฐานผ้าคาดเอวสีขาวให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ไปแล้วเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากอัยการนนทบุรีแจ้งมายังกมธ.ว่าจะไม่รับหลักฐานชิ้นดังกล่าวไว้ตรวจสอบ ทางกมธ.จึงนัดประชุมกัน และมีมติส่งมอบพยานหลักฐานดังกล่าวให้ดีเอสไอ โดยเชิญตัวแทนดีเอสไอมาพบ

ข่าวที่น่าสนใจ

พร้อมกับแกะมอบซองเอกสารที่ถูกส่งมาจากประเทศสหรัฐฯถึงกมธ.ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค.2565 เป็นการแกะดูต่อหน้าตัวแทนดีเอสไอ ฝ่ายกฎหมายวุฒิสภา และกมธ. ดูพร้อมๆกัน มีพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.ร่วมแกะห่อเอกสาร พบว่า ข้างในเป็นผ้าคาดเอวสีขาว มีรอยสีแดงคล้ายคราบเลือด และมีกลิ่น พร้อมกับมีเศษผง เศษไม้ติดอยู่ที่ผ้า แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่า ผ้าคาดเอวสีขาวดังกล่าวเป็นผืนที่น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม

สวมใส่ในวันที่เกิดอุบัติเหตุตกเรือเสียชีวิตหรือไม่ หลังจากแกะดูเรียบร้อยแล้ว กมธ.จึงส่งมอบหลักฐานดังกล่าวให้ตัวแทนดีเอสไอนำไปตรวจสอบต่อไป โดยในวันที่ 14 มิ.ย. กมธ.จะส่งหนังสือส่งมอบหลักฐานให้ดีเอสไออย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของดีเอสไอไปพิสูจน์หาหลักฐานต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น