No data was found

บุรีรัมย์ ปิดฉากงานปลดล็อคกัญชาชื่นมื่น ร้านค้าผู้ประกอบการอยากเห็นอีก

กดติดตาม TOP NEWS

ปิดฉากลงแล้วงาน”มหกรรมกัญชา 360 ประชาชนได้อะไร”ทุกจุด ทุกบูท ต่างประกาศความสำเร็จ ระบุประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงชาวต่างชาติ สนใจมาศึกษาหาความรู้จนถึงวินาทีสุดท้ายของงาน เชื่อจะเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ของไทย

วันที่ 12 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งาน”มหกรรมกัญชา 360 องศา ประชาชนได้อะไร”ที่สนามแข่งรถช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิตบุรีรัมย์ ได้ปิดฉากลงแล้ว หลังได้เริ่มเปิดงานเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ถึง 12 มิ.ย. รวม 3 วัน

โดยบรรยากาศเมื่อเวลา 15.00 น. ร้านค้า บูทโชว์สินค้า และจุดบริการให้ความรู้ต่างๆ ได้เริ่มปิดร้าน เนื่องจากสนามแข่งรถต้องการคืนพื้นที่ภายใน 17.00 น.ของวันนี้ แต่ยังมีผู้ที่สนใจเดินกันขวักไขว่ เหมือนยังอยากจะเที่ยวชมต่อไปอีก

นายภพ ซารัมย์ อายุ 32 ปี ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรไทยเพื่อการแพทย์ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า บรรยากาศทั้ง 3 วันของการจัดงาน ครึกครั้นเป็นอย่างมาก ถึงเป็นการนำร่องกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

งานซึ่งจัดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบให้ความรู้ การรักษา รอบด้าน มีประชาชนที่เดินทางมาจากทุกสารทิศทั่วประเทศสนใจอยากเข้ามาหาความรู้เป็นจำนวนมาก รวมถึงชาวต่างชาติที่สนใจมาศึกษาเรียนรู้เช่นเดียวกัน ส่วนตัวเชื่อว่ากัญชา จะเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ของไทย นอกจากจะมีข้าว ,มันสำปะหลัง และอื่นๆ

 

เช่นเดียวกับนายศิวสรรค์ ขอบใจกลาง ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มข้าวหอมมะลิบ้านหนองโดน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่างานนี้ถือว่าประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ กลุ่มผู้ที่นำผลผลิตทางกัญชามาโชว์และจำหน่าย ขายได้ทุกตัว ไม่เว้นพันธุ์กล้ากัญชา ที่ได้ตลอดทั้งงาน

ส่วนตัวคิดว่างานกัญชาที่บุรีรัมย์ คึกคักที่สุดตั้งแต่มีงานกัญชาใน 12 เขตสุขภาพทั้งประเทศ มีทั้งผู้สนใจ และบริษัทห้างร้านต่างๆ ต่างมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าน่าจะเป็นการเชื่อมการต่อยอดทางธุรกิจอย่างแน่นอน

 

ด้านพนักงานบริษัทกิมภูมิ จำหน่ายและเฟนไชส์ผลิตภัณฑ์กัญชา บอกว่า ใน 3 วันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามแทบไม่ซ้ำหน้า แบบไม่ขาดสาย มีทั้งมาหาสมุนไพรไทยอย่างกัญชาไปรักษาโรค และมีอีกเป็นจำนวนมาก มามองลู่ทางการประกอบอาชีพ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มแม่ค้าจำหน่ายอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา ขายดีทุกร้าน จนแทบขายไม่ทัน อยากให้มีการจัดงานในลักษณะนี้อีก เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะผู้คนส่วนมากยังอยากจะหาความรู้ในลักษณะดูงานกัญชาด้วยตนเองโดยไม่ต้องวิ่งไปหลายจังหวัด.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น