No data was found

บุรีรัมย์ งานมหกรรมกัญชายังคึกคัก เมนูอาหารผสมกัญชา คนแห่อุดหนุนแน่น

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศการจัดงาน”มหกรรม 360 องศา ประชาชนได้อะไร”ที่บุรีรัมย์ ยังคึกคักผู้คนจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต้องการมาศึกษาหาความรู้ เพื่อเป็นแนวทางหากกัญชากลายเป็นพืชเศรษฐกิจอย่างแท้จริง ขณะเมนูอาหารที่มีส่วนผสมของกัญชา ขายดีทุกร้าน

วันที่ 11 มิ.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สนามแข่งรถ”ช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต”บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน”มหกรรมกัญชา 360 องศา ประชาชนได้อะไร”ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 ของการจัดงาน บรรยากาศทั่วไปยังมีประชาชน นักธุรกิจ ทั้งในและต่างจังหวัด เดินทางมาเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมาศึกษาหาความรู้ด้านกัญชากับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีครบทุกด้านภายในงาน ทั้งวิธีปลูก กล้าพันธุ์ การดูแลรักษา รวมถึงการนำส่วนต่างๆของกัญชาไปใช้ประโยชน์ให้ถูกวิธี

 

นักท่องเที่ยวชาวจังหวัดอุดรธานี บอกว่า มานอนค้างอยู่ที่บุรีรัมย์ 1 คืน เพื่อตั้งใจมาเที่ยวชมงานโดยเฉพาะ เท่าที่เดินดู มีแต่สิ่งที่ประชาชนได้ประโยชน์ทั้งสิ้น อยากจะหาลู่ทางการประกอบธุรกิจ หากกัญชากลายเป็นพืชเศรษฐกิจได้แท้จริง เท่าที่สัมผัส มีความเป็นไปได้สูงที่กัญชาไทยอาจจะโด่งดังไปทั่วโลกในระยะเวลากันใกล้

สำหรับบรรยากาศตามซุ้มร้านอาหาร คึกคักไม่แพ้กัน มีร้านอาหารมาจำหน่ายสินค้ากว่า 10 ร้านค้า มีทั้งก๋วยเตี๋ยวกัญชา ,ไก่ย่างกัญชา ,ขนมจีนกัญชา และหลากหลายเมนู มีคนเข้ารอคิวซื้อแน่นทุกร่าน

 

เจ้าของร้านไก่ย่างแคนดง บอกว่า งานกัญชาครั้งที่ผ่านมา ได้เตรียมไก่ไว้วันละประมาณ 170 ตัว แต่ไม่พอขาย ปีนี้จึงเตรียมไว้ 180 ตัว แต่หมดก่อนงานเลิก กัญชาที่เอามาผสมเป็นส่วนของใบกัญชา เอามาหั่นแล้วเอามาผสมกับเครื่องปรุงตามสูตรทางร้าน เมื่อนำมาย่าง จะมีกลิ่นไอของกัญชาอยู่เนืองๆ เด็กกินได้ เพราะไม่ใช่ส่วนของช่อดอก แต่มีประโยชน์ จึงอยากจะเชิญชวนผู้ที่ยังไม่ได้มาเที่ยวงานมหกรรมกัญชา 360 ฯปีนี้ ให้มาได้ในวันที่ 12 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายแล้ว อยากให้ลองมาชิมอาหารสูตรผสมกัญชาต้นฉบับที่บุรีรัมย์.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น