No data was found

“กลุ่มไทยไม่ทน”แห่โลงหน้ารัฐสภา ทำพิธีฌาปนกิจ “นายกฯ-สภา”

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร”นำกลุ่มไทยไม่ทนฯ แห่โลงศพทำพิธีฌาปนกิจ “นายกฯ-สภา”หลังเหตุสภาล่ม ซัดขี้ขลาดอย่าเป็นส.ส. พร้อมนัดอีก 3 ก.ค.ที่สะพานผ่านฟ้า

กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ร่วมกับกลุ่มรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ได้นำโลงศพจำลองที่มีภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมป้ายผ้าข้อความ “รัฐสภาตายแล้ว” จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ฌาปนกิจ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐสภา หลังจากเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์สภาล่ม เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ รวมถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ปัญหาโควิด -19 และปัญหาเศรษฐกิจ จนมีคนตายรายวัน

โดยนายจตุพรกล่าวว่า เหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนอยากเตือนว่าการล่มด้วยฝีมือ ส.ส.เอง อาจจะฟื้นได้ แต่หากเกิดวิกฤตศรัทธาจากประชาชนสภานี้ก็จะล่มสลายแบบหมดสภาพ หมดความหมาย ไม่มีคุณค่าอะไรเลย ส.ว.วันนี้ก็ไร้ประโยชน์ แต่ยิ่งน่าเสียดายที่นักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้ง ในวันที่ประชาชนต้องการให้ช่วยมากที่สุด แต่พวกท่านกลับทำตัวขี้ขลาดตาขาว สร้างอุปทานหมู่ แบบสร้างเองกลัวกันเอง วันนี้เรามาส่งสัญญาณเตือนบรรดา ส.ส.ว่าประชาชนผิดหวังจาก ส.ว.มาแล้ว แต่ส.ส.กลับมาสร้างความผิดหวังซ้ำอีก

นายจตุพรกล่าวว่า ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ หากรู้ตัวเองว่าไม่มีความสามารถ นอกจากจะไม่ยอมลาออกแล้ว วันๆ มีแต่ข่าวร้ายให้กับประชาชน สร้างความหวาดกลัวจนประชาชนไม่มีทางออก โดยเฉพาะหลักคิดกระจายโควิดไปต่างจังหวัดถือว่าเลวร้ายมากที่สุด ดังนั้นวันนี้พรรคร่วมรัฐบาลที่เคยพูดว่าจะไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ ควรทำตามสัจจะวาจาได้แล้ว ส่วน ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน เมื่อไม่สามารถหยุดยั้งความเลวร้ายได้ ท่านจะเป็นผู้แทนไปทำไม ถ้าไม่ออกมาต่อสู้ร่วมกับประชาชน อยากเป็นแค่นักเลือกตั้ง ก็คงไม่ประสบความสำเร็จ วันนี้พอกันทีสำหรับนักแสดงละครโรงใหญ่ เพราะการอยู่ในห้องประชุมแต่ไม่กดบัตร เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น ถ้าขี้ขลาดก็ไม่ควรมาเป็น ส.ส.

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ยืนยันว่าในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น. กลุ่มไทยไม่ทนยังนัดหมายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศแน่นอน เพื่อเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาลเช่นเดิม ขอยืนยันว่าเราไม่ได้มาเพื่อใคร แต่ต้องการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ได้แก่ 1.แก้ไขโควิด -19 ให้ได้ตามกำหนด 2.แก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ได้ตามกำหนด และ 3.แก้ไขรัฐธรรมนูญให้ได้ตามกำหนด หากใครรับเงื่อนไขนี้ได้ก็เป็นนายกฯได้ทุกคน เพียงแค่ทำทุกอย่างตรงข้ามกับพล.อ.ประยุทธ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น
พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น