No data was found

หาก “ถูกคุกคาม” 5 รูปแบบนี้ สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

หาก "ถูกคุกคาม" Sexual Harassment 5 รูปแบบนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง แนะ สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที พร้อมวอนอย่าเพิกเฉยหากพบการกระทำดังกล่าว

“ถูกคุกคาม” การถูกคุกคามทางออนไลน์ คุกคามทางวาจา กฎหมาย วิธีป้องกันตัวจากการโดนคุกคาม Sh คุกคาม คือ การคุกคามทางเพศ หรือ Sexual Harassment กลายเป็นอีกหนึ่งภัยสังคมที่ทำให้หลายคนเกิดอาการหวาดกลัวเป็นอย่างมาก ซึ่งภัยดังกล่าวนี้ก็สามารถเกิดได้กับทุกเพศและทุกวัยเช่นเดียวกัน ทำให้ล่าสุดทางด้าน ตำรวจสอบสวนกลาง แนะ หาก ถูก คุกคามทางเพศ 5 รูปแบบนี้ ให้แจ้งความดำเนินคดีทันที ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ถูกคุกคาม” เชื่อว่าที่ผ่านมามีชาวเน็ตหลายคนตกเป็นเหยื่อของการถูก Sexual Harassment ไม่มากก็น้อยกันมาแล้ว บางคนเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็รีบดำเนินคดีแจ้งความทันที แต่บางคนอาจด้วยความหวาดกลัว ความไม่รู้กฎหมาย ก็ไม่กล้าที่จะจัดการภัยสังคมเหล่านั้นได้ แต่ถ้าหากเราปล่อยให้บุคคลอันตรายทำแบบนั้นกับคนอื่นไปเรื่อย ๆ ก็อาจได้ใจ ก่อเหตุซ้ำไปซ้ำมา จนทำให้มีคนตกเป็นเหยื่อเพื่มขึ้นเป็นจำนวนมากได้ ดังนั้น ทำให้ล่าสุดทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ออกมาแนะข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวนี้แล้วเช่นกัน

 

 

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

 

 

 

โดยระบุว่า การคุกคามทางเพศ หรือ Sexual Harassment ถือเป็นอาชญากรรมรูปแบบหนึ่ง ที่ไม่ว่าใครก็สามารถตกเป็นเหยื่อได้ โดยพฤติกรรมการคุกคามทางเพศสามารถแบ่งออกได้เป็น 5 รูปแบบ คือ

  1. การคุกคามด้วยคำพูดที่ไม่สมควร
  2. การคุกคามทางสายตา
  3. การคุกคามทางร่างกาย
  4. การคุกคามโดยส่งข้อความ ผ่านจดหมายหรือผ่านสื่อสังคมออนไลน์
  5. การแอบถ่ายภาพ/คลิป ของเหยื่อในลักษณะลามก ตามสถานที่ต่าง ๆ

 

 

ซึ่งการคุกคามทางเพศที่ได้กล่าวมาข้างต้น อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย ดังนี้

  1. กรณีการคุกคามทางวาจา คุกคามทางสายตา หรือคุกคามโดยการส่งจดหมายหรือข้อความ เข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 397 วรรคสอง มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  2. กรณีการคุกคามทางร่างกาย หรือการแอบถ่ายภาพ/คลิป เข้าข่ายเป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
  3. การนำภาพ/คลิป ลามกที่แอบถ่าย ไปส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท

 

หากพบเห็น หรือกำลังตกเป็นเหยื่อของการคุกคามทางเพศ ให้แจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจในท้องที่เกิดเหตุ หรือขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง อย่าเพิกเฉย หากพบการกระทำดังกล่าว เพราะจะทำให้ผู้กระทำความผิดได้ใจ และไปก่อเหตุกับบุคคลอื่นได้อีก

 

 

 

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

 

 

 

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

 

 

 

ถูกคุกคาม การถูกคุกคามทางออนไลน์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปลดป้ายชื่อ “หมอชลน่าน” คืนห้องรมว.สธ. เจ้าหน้าที่ขนของกลับ เหลือแค่พระพุทธรูปองค์เดียว
ทึ่ง..อดีตโปรดิวเซอร์รายการตลก ลาออกจากงาน คิดค้นสูตรกาแฟ อาหารประยุคอิตาเลี่ยน-อีสาน ขับรถตระเวนขายทั่วไทย ถูกใจลูกค้า สร้างรายได้ดี
เมืองไทยประกันภัย จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 จ่ายเงินปันผล 5.00 บาทต่อหุ้น
แพทย์ชนบทเปิดสาเหตุ “หมอชลน่าน” ถูกเด้งพ้นสธ.สุดโดดเดี่ยว
เปิดประวัติ "ม.ล.ชโยทิต กฤดากร" ผู้แทนการค้าไทย-ที่ปรึกษา 2 นายกฯ 2 รัฐบาล คีย์แมนสำคัญ ดึงดูดลงทุนเข้าประเทศ
อีลอน มัสก์ พบนายกฯจีน
สหรัฐ ประท้วงหนุนปาเลสไตน์ลุกลาม
คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น