No data was found

ระทึก เพลิงไหม้รถตู้โดยสาร อุดร-หนองคาย ชาวบ้านโทรแจ้ง นึกว่าเผารถตัวเอง

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรฯ ระทึก เพลิงไหม้รถตู้โดยสาร อุดร-หนองคาย ชาวบ้านโทรแจ้ง นึกว่าคลั่งเผารถตัวเอง เหตุเกิดบริเวณใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนค่ายประจักษ์ศิลปาคม ถ.มิตรภาพ อุดร-ขอนแก่น ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี

วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรสยงานว่า ขณะที่ ร.ต.อ.ธนากร ภูขาว ร.ต.ท.กฤษดา ยะปะเต รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกปฏิบัติหน้าที่ในเนื้อที่รับผิดชอบ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองว่า มีเหตุคนขับรถตู้โดยสารสาย อุดร-หนองคาย ลักษณะคลั่งเผารถตัวเอง ขณะนี้เพลิงกำลังลุกไหม้ บริเวณห้องเครื่องภายในตัวรถ เหตุเกิดบริเวณใต้สะพานลอยหน้าโรงเรียนค่ายประจักษ์ศิลปาคม ถ.มิตรภาพ อุดร-ขอนแก่น ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านจั่น เทศบาลตำบลหนองบัว และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน รุดไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสาร อุดร-หนองคาย ของบริษัทขนส่งเอกชนมีชื่อแห่งหนึ่ง ยี่ห้อโตโยต้า คอมมูเตอร์ สีขาวทะเบียนป้ายเหลือง 10-7857 อุดรธานี กำลังถูกเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสากู้ภัย และเจ้าของรถที่ชาวบ้านแจ้งไปว่าเป็นหนุ่มคลั่ง ที่แท้จริงเป็นช่างเครื่องยนต์ที่ทางบริษัทให้มาซ่อมรถที่จอดเสียรอมถนน ตั้งแต่เมื่อวาน ทราบชื่อภายหลังคือ นายดนัย นอกบุรี อายุ 33 ปี ชาว อ.บรบือ จ.มหาสารคาม กำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำ ตักน้ำจากคลอง และฉีดสารเคมีดับเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตำรวจจึงควบคุมตัว นายดนัยฯ ขึ้นรถไปทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่แท้จริงโรงพัก

นายดนัยฯให้การว่า ตนเป็นช่างซ่อมเครื่องยนต์ของบริษัทดังกล่าว มาประมาณ 10 ปี และวันนี้ได้รับคำสั่งให้มาซ่อมรถตู้โดยสารที่จอดเสียต่อจากเมื่อวาน จากการตรวจสอบรถที่ระบบจ่ายแก๊สเอ็นจีวี ไม่ทำงาน จึงไปซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงมาเติม เพื่อสตาร์ทเครื่องให้ติดนำไปซ่อมที่อู่ แต่ระหว่างติดเครื่องอยู่นั้นได้เกิดไฟช็อตและเกิดเพลิงลุกไหม้ ตนทำอะไรไม่ถูกจึงได้วิ่งไปตักน้ำในคลองริมทางมาดับไฟ ก่อนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยแจ้งรถดับเพลิงมาช่วย และไม่ได้เป็นหนุ่มคลั่งก่อเหตุเผารถตัวเองแต่อย่างใด

”อยากฝากถึงผู้แจ้งเหตุครั้งนี้ ให้ตรวจสอบดีๆเสียก่อนที่จะแจ้ง อย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนวันนี้ กล่าวหาว่าตนเป็นหนุ่มคลั่งอาละวาดเผารถตัวเอง ทั้งที่เป็นรถของทางบริษัท อาจจะด้วยบุคลิกท่าทางของตนก็เป็นไปได้ แต่ไม่มีใครรู้จิตใจของตนว่าเป็นคนอย่างไร อย่าเพิ่งตัดสินคนอื่นด้วยรูปลักษณ์ภายนอก ส่วนตนเป็นช่างที่ได้รับคำสั่งจากนายจ้างให้มาซ่อมรถให้เคลื่อนที่ได้ เพื่อจะขับไปซ่อมเครื่องยนต์และระบบไฟที่อู่ แต่มาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเสียก่อน และขณะนี้ได้โทรศัพท์แจ้งนายจ้างรับทราบแล้ว”

 

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น