No data was found

วุ่นเลย! โรงเรียนกลางกร่ำ พบนักเรียนป.3 ติดโควิด สั่งเรียกยกชั้นตรวจหมด!

กดติดตาม TOP NEWS

นร.ชาย ป.3ที่จังหวัดระยอง ติดโควิดจากผู้ปกครองที่ทำงานในโรงเห็ดเจ้าหน้าที่ต้องเรียกนักเรียนทั้งหมดมาตรวจหาเชื้อ

วันที่ 26 มิ.ย 2564 นายคเชนค์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ อ.แกลง จ.ระยอง ประสาน นางนวลพรรณค์ เมตตา ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกร่ำ เพื่อเปิดจุดตรวจเชื้อกลุ่มเสี่ยง ที่บริเวณศาลา วัดกลางกร่ำ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง สืบเนื่องจาก มีการตรวจพบ เด็กนักเรียนชาย ชั้นป.3 โรงเรียนกลางกร่ำ ติดเชืัอโควิด19 จาก ผู้ปกครอง ที่เป็นแรงงานชาวกัมพูชา ที่ติดเชื้อโควิด19 มาก่อนหน้าจากคลัสเตอร์โรงเห็ด ต.เนินฆ้อ อ.แกลง จ.ระยอง ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้

ต่อมาทางโรงเรียนวัดกลางกร่ำ ได้ ให้ผู้ปกครอง และ เด็กนักเรียนชั้น ป.3 ทั้งหมด ที่เรียนห้องเดียวกันกับเด็กที่ติดเชื้อโควิด ประมาณ 80 คน เข้ามารับการตรวจหาเชื้อ โดยมีการคัดกรองสอบสวนโรค พร้อมทั้ง สวอปจมูกเพื่อเก็บตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด และ แจ้งให้ทั้งหมดกักตัวอยู่กับบ้านก่อนที่ผลตรวจจะออกมา โดยพบว่าเด็กทุกคนยังไม่มีอาการป่วยยังคงปกติอยู่ นายคเชนค์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลสุนทรภู่ ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องจากโรงเรียนว่า มีเด็กนักเรียน ชั้นป.3 ติดโควิด19 ก็ได้มีการประสานทาง สาธารณสุขอำเภอแกลง รพ.สต.กร่ำ พร้อมเตรียมสถานที่ และ เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก โดยใช้สถานที่ในวัดกลางกร่ำเป็นจุดตรวจคัดกรอง

สำหรับในพื้นที่ของ ต.กร่ำ ขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อโควิด19 แล้ว 20 คน ซึ่งเป็นการติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์โรงเห็ด ซึ่งก็มีการเฝ้าระวังตรวจตราแรงงานต่างด้าวที่มาเช่าบ้านพักในพื้นที่ ซึ่งล่าสุดได้มีการตรวจสอบสแกนในพื้นที่แล้ว พร้อมกักตัวเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงไว้แล้ว จึงขอความร่วมมือหากใครสัมผัสกลุ่มเสี่ยง หรือ รู้ตัวว่าได้สัมผัสกับผู้ติดเขื้อก็ขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ รพ.สต.กร่ำ หรือ เทศบาลตำบลสุนทรภู่ ทันที เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'
สวนนงนุชพัทยาเนรมิต “สวนมิตรภาพ” (Friendship Garden) สถานทูตคาซัคสถาน เป็นสถานฑูตล่าสุดลำดับที่ 15
"นายกฯ" เอาจริง ปราบมิจฉาชีพออนไลน์ ปิดบัญชีม้ากว่า 7 แสนบัญชี อายัดเงินเกือบ 1 พันล้าน
ตำรวจศรีราชา ตามล่านายไอซ์ ห้วยยายพรม หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า จนชาวบ้านเอือมระอา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น