No data was found

“น้องยอสทาวน์” ผู้กล้า 4 ขา เกษียณแล้ว ในวัย 10 ปี

น้องยอสทาวน์, เยอรมัน เชพเพิร์ด,​ ผู้พิชิตเทือกเขาบูโด

กดติดตาม TOP NEWS

"น้องยอสทาวน์" มะหมา 4 ขา ตำนานผู้กล้าพิชิตเทือกเขาบูโด ขวัญใจบัดดี้ทหาร ปลดเกษียณแล้วในวัย 10 ปี หลังทำภารกิจรับใช้ชาติ 8 ปีครึ่ง ในพื้นที่ชายแดนใต้

“น้องยอสทาวน์” น้องหมา 4 ขา ขวัญใจบัดดี้ทหารชายแดนใต้ อำลาวงการรับใช้ชาติอย่างเป็นทางการในวัย 10 ปี หลังทำภารกิจร่วมรบร่วมทุกข์ร่วมสุขมานานถึง 8 ปีครึ่ง ในที่สุดก็ได้เวลาพักผ่อนแล้ว ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

เพจดังบน Facebook อย่าง เกาะติด ได้โพสต์เรื่องราวถึงน้อนหมา 4 ขา หัวใจฮีโร่นี้ โดยระบุว่า ปิดตำนาน “น้องยอสทาวน์” ผู้กล้า 4 ขา ผู้พิชิตเทือกเขาบูโด (ทพ.46) วันนี้น้องได้เกษียณแล้ว (ขาหลังอ่อนแรง) จบภารกิจรับใช้ชาติ 8 ปีครึ่ง ในพื้นที่ชายแดนใต้ 
น้องยอสทาวน์, เยอรมัน เชพเพิร์ด,​ ผู้พิชิตเทือกเขาบูโด
น้องยอส อายุ 10 ปี ได้ผ่านการปฏิบัติหน้าที่ดมกลิ่นตรวจสอบวัตถุระเบิด วัตถุต้องสงสัยก่อน เพื่อให้ Eod.ได้เก็บกู้วัตถุระเบิดต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาน้องเจอทั้งเหตุบึ้มลูกซ้อนลูก คาร์บอม ร่วมทีมเข้าป่า ขึ้นเขา และเจอเหตุปะทะกับกลุ่มผู้ก่อการร้ายบนยอดเขา น้องผ่านเหตุต่าง ๆ มานับไม่ถ้วน น้องพร้อมร่วมรบเคียงข้างพี่ ๆ บัดดี้ทหาร (ทพ.46) ไม่มีถอยแม้แต่ก้าวเดียว จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างหนักมานานกว่า 8 ปีครึ่ง ปัจจุบัน ขาหลังน้องมีอาการอ่อนแรง
น้องยอสทาวน์, เยอรมัน เชพเพิร์ด,​ ผู้พิชิตเทือกเขาบูโด
และเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา “น้องยอส ทาวน์” สุนัขเยอรมัน เชพเพิร์ด เพศผู้ หมายเลขหู 4855 (สตบ.) ชุดสุนัขทหาร กรมทหารพรานที่ 46 (ทพ.46) ซึ่งปัจจุบัน ฐานทหารได้รับผิดชอบในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เกษียณ จบภารกิจรับใช้ชาติ ได้กลับไปพักผ่อนแล้ว ถึงแม้น้องยอสจะเกษียณแล้ว แต่น้องก็ยังติดเจ้าของรักบัดดี้ทหารมาก เพราะ 8 ปีครึ่งที่ได้เคียงข้างร่วมรบร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน เต็มไปด้วยความรักและความผูกพัน
น้องยอสทาวน์, เยอรมัน เชพเพิร์ด,​ ผู้พิชิตเทือกเขาบูโด
พี่ ๆ บัดดี้ทหารจึงได้ตัดสินใจพาน้องยอสกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ในสวนมะพร้าว ที่ ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ท้ายนี้ในฐานะที่แอด ได้รู้จักกับกำลังพลชุดนี้ดี และได้เจอกับน้องตั้งแต่ปี 58 ก็ขอขอบคุณ บัดดี้ทหารน้อง ที่ได้ดูแลน้องต่อ และก็ขอบคุณน้องผู้กล้า 4 ขา (ทพ.46) กับภารกิจรับใช้ชาติ 8 ปีครึ่ง ในพื้นที่ชายแดนใต้ ..ขอบคุณครับ
น้องยอสทาวน์, เยอรมัน เชพเพิร์ด,​ ผู้พิชิตเทือกเขาบูโด
ข้อมูล : เกาะติด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น