No data was found

ควบคุมโรคสกลนคร เผย ผลตรวจ นร.อนุบาลกว่า 400 คน หลังเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

ผลตรวจคัดกรองโควิด-19 นักเรียนอนุบาลสกลนคร กว่า 400 คน ยังเป็นลบ รอตรวจรอบสองพร้อมขอความร่วมมือผู้ปกครองให้กักตัวบุตรหลาน ห้องเรียนอนุบาล 2/5 ให้ครบ 14 วัน

กรณีเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.64 ได้ตรวจพบเด็กนักเรียนหญิง วัย 4 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2/5โรงเรียนอนุบาลสกลนคร ติดเชื้อโควิด-19 จากการสัมผัสบุคคลใกล้ชิดหลังกลับจากไปเยี่ยมญาติที่อยู่ต่างอำเภอ และกลับมาเดินทางไปโรงเรียนตามปกติ ต่อมาเมื่อวันที่ 18มิ.ย.ได้รับแจ้งข่าวว่า ญาติคนดังกล่าวตรวจพบเชื้อโควิด-19 และเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 138 และเด็กนักเรียนหญิงวัย 4 ขวบ กลายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อรายที่ 150 ของจังหวัดสกลนคร

หลังทราบผลตรวจโควิด-19 คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดสกลนคร และผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลสกลนคร ได้เรียกผู้ปกครองของนักเรียนอนุบาล 2/5 นำบุตรหลาน มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 29 คน ครูประจำชั้น และผู้สัมผัสใกล้ชิด 29 คน รวม 58 คน เบื้องต้นผลตรวจออกมารอบแรก ทั้งหมดผลตรวจออกมาเป็นลบ (Nagative)แต่ต้องตรวจรอบสองอีกครั้งในวันที่ 26 มิ.ย.นี้

แต่ได้ขอความร่วมมือผู้ปกครองเด็กนักเรียนอนุบาล 2/5 และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 58 คน ให้ปฏิบัติตัวตามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19ด้วยการกักตัวในสถานที่ที่กำหนด ไม่เดินทางไปยังสถานที่ชุมชนแออัด หรือสถานที่นอกบริเวณกักตัวให้ครบกำหนด 14 วัน โดยไม่ต้องทำการเรียนการสอน

ด้านผลตรวจของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 2 และ ชั้นอนุบาล 3 จำนวน 362 คน ครูประจำชั้นและผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 88 คน รวมทั้งหมด 450 คน ผลตรวจออกมายังเป็นลบ (Nagtive) จำนวน438 คน ยังรอผลตรวจอีก 12 คน ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสกลนคร ได้ออกมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้นักเรียนชั้นอนุบาล 2/5 และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หยุดเรียน 14 วาน นักเรียนชั้นอนุบาล 2 และชั้นอนุบาล 3 หยุดเรียน 7 วัน ส่วนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6 ให้เปิดเรียนในวันที่ 23 มิถุนายน 2564

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พท." รุ่นเก๋าฉุน "ปานปรีย์" ลาออกทิ้งบอมบ์รัฐบาล เก่งฉลาดแค่ไหนถ้าไม่เห็นหัว ส.ส.อยู่ไม่ได้ งัดผลงาน "รมต.บัวแก้ว" ยุค "บิ๊กตู่" สอนมวยรัฐมนตรีอีโก้สูง
โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง
วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง
ดวงเฮงสุด ๆ "ผู้อพยพชาวลาว" ป่วยมะเร็ง คว้ารางวัลแจ๊กพ็อตพาวเวอร์บอล ได้เงิน 4.81 หมื่นล้าน
“ครูมานิตย์” ลั่นไม่เคยเสียดาย “ปานปรีย์” เย้ยได้เป็นรมต.เพราะเป็นสส.เพื่อไทย
"ปานปรีย์" เข้ากระทรวงเก็บของ อำลาข้าราชการ กต.แล้ว
คกก.เผยเรียก “บิ๊กต่อ” สอบปมขัดแย้งในสตช.แล้ว เตรียมแถลงผลสอบสัปดาห์หน้า
เตรียมโดนเชือดเรียงตัว ศูนย์ทนายฯอัปเดตคิวฟังคำพิพากษา "แกนนำ 3 นิ้ว" ผิด" คดี 112 "ไผ่-เพนกวิน-รุ้ง-เบนจา" ตบเท้าขึ้นศาล
คุมตัว 3 โจ๋ ไล่ฟันคู่อริ ขี่จยย.ชนเสาไฟฟ้า ดับ 2 เจ็บ 1 ฝากขังศาลเยาวชนฯ ยอมสารภาพปมลงมือแล้ว
"ทนายตั้ม" ยื่นปปง.อายัดทรัพย์สิน "ภรรยาบิ๊กตำรวจ" อ้างพบข้อมูล จ่อหนีคดีเว็บพนันไปอังกฤษ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น