No data was found

ติดยกครัว! พ่อค้าอาหารทะเลติดโควิด ตลาดนนท์เสี่ยงอีก หลังเพิ่งกลับมาเปิดได้เพียง 12 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อค้าอาหารทะเลตลาดเมืองนนท์ ติดโควิด หลัง ปฏิเสธฉีดวัคซีน ลามป่วยยกครัว รวม 7 คน มีลูกวัย 4 เดือนด้วย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่คัดกรองเชิงรุก

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่คัดกรองเชิงรุกกับผู้ประกอบการค้าในตลาดสดเทศบาลนครนนทบุรี หลังพบว่ามีเจ้าของร้านขายอาหารทะเลในตลาดสดแห่งนี้ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเดินทางไปรับอาหารทะเลสดที่ตลาดสดใน จ.สมุทรสาคร มาจำหน่ายต่อในตลาดนนทบุรี หลังจากตลาดนี้เพิ่งได้รับอนุญาตให้เปิดอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. เพราะถูกจังหวัดออกคำสั่งจังหวัดปิดไปเมื่อวันที่ 2 พ.ค. เพราะพบการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานต่างด้าวในตลาด

โดยรายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่หลังเปิดตลาดสดในครั้งนี้ พบว่าเจ้าของร้านอาหารทะเลรายนี้เป็นชาย เดินทางไปรับอาหารทะเลสดที่ตลาดใน จ.สมุทรสาคร ด้วยตนเองทุกวัน ซึ่งก่อนจะเดินทางไปรับอาหารทะเลนั้น จะแวะซื้อน้ำแข็งที่โรงน้ำแข็งแห่งหนึ่งย่านถนนนนทบุรี โดยเริ่มมีอาการมาตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. มึนศีรษะ ปวดเมื่อย ไอ และกลางคืนมีไข้ ต่อมาในวันที่ 14 -15 มิ.ย. ไม่มีไข้ แต่เริ่มมีอาการไอมากขึ้น วันที่ 16 มิ.ย. จมูกเริ่มไม่ได้กลิ่น และลิ้นไม่รับรส

กระทั่งวันที่ 17 มิ.ย. จึงตัดสินใจเดินทางไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.ชลประทาน จึงทราบผลต่อมาว่า ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่สอบสวนโรคและนำตัวบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้านทุกคนไปตรวจหาเชื้อ

จึงพบว่าสมาชิกในบ้านอีก 7 คน ประกอบด้วย ชายเจ้าของร้าน ภรรยา ลูกชายวัย 4 เดือน พ่อและแม่ฝ่ายชาย รวมทั้งพ่อและแม่ฝ่ายภรรยาที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน ติดเชื้อทั้งบ้าน เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสนามเพื่อรักษา ขณะที่ลูกจ้างแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 3 คน ซึ่งพักอาศัยอยู่ในซอยแสงเทียน ถูกนำไปกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วันแล้ว

จากการลงพื้นที่ของทีมสอบสวนโรคในเบื้องต้นได้ข้อมูลว่า เจ้าของร้านอาหารทะเลรายนี้ได้แสดงความประสงค์ไม่ขอรับการฉีดวัคซีน หลังจากที่ทางเทศบาลนครนนทบุรีและจังหวัดนนทบุรี ระดมฉีดวัคซีนก่อนมาตราการคลายล็อกเปิดตลาดให้กับบรรดาผู้ประกอบการค้า และแรงงานลูกจ้างในตลาดสด และอาคารพาณิชย์รอบตลาด ทำให้เจ้าของร้านอาหารทะเลรายนี้ไม่มีภูมิคุ้มกัน

ประกอบกับต้องเดินทางไปรับอาหารทะลในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งอาจจะไปรับเชื้อที่ติดปนเปื้อนในน้ำแข็งมาโดยไม่รู้ตัว ก่อนอาการจะแสดงออกมาแล้วจึงตรวจพบ ทำให้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางเทศบาลนครนนทบุรีต้องระดมกำลังลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่แผงค้าอาหารทะเลดังกล่าว พร้อมกับรายงานให้ทางจังหวัดพิจารณามาตราการต่อไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น