No data was found

ค่า “น้ำมัน” 65 วินจยย. เฮ หลังรัฐร่วมจ่ายช่วย กี่บาทเช็คเลย

น้ำมัน

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อ "น้ำมัน" แพง แต่งานนี้ชาววินจักรยานยนต์ เตรียมเฮได้ หลัง ครม. ปรับมาตรการช่วยเหลือส่วนลดค่าน้ำมันแล้ว จะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง เช็คก่อนที่นี่

“น้ำมัน” ราคาน้ำมัน น้ำมันแพง กลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาเศรษฐกิจที่ทำให้ประชาชนหลายคนเกิดความเครียดไม่ใช้น้อย โดยเฉพาะกับคนหาเช้ากินค่ำ งานนี้ทางด้านภาครัฐได้แถลงมติคณะรัฐมนตรีออกมาตรการช่วยเหลือ ลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบอาชีพในภาคขนส่ง แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ (รถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง) ในรูปแบบรัฐร่วมจ่าย ช่วยกี่บาท ถึงเมื่อไหร่ เช็คได้เลยที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในช่วงหลัง ๆ ที่ผ่านมานี้ราคาพลังงานเชื้อเพลิงในประเทศไทยกลายเป็นประเด็นร้อนของประชาชนอยู่ไม่น้อย โดยหลายคนก็ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงราคา น้ำ มัน ที่ดูเหมือนว่าจะแพงจนกระทบต่อเงินในกระเป๋าสตางค์ แต่ปัญหานี้ทางภาครัฐก็ไม่ได้ละเลยแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านั้นช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางด้าน ครม. ได้เคาะงบออก 10 มาตรการ ลดผลกระทบ น้ำ มัน แพง หนึ่งในนั้น คือ  ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมการขนส่งทางบก จำนวน 1.57 แสนคน จะได้รับส่วนลดค่า น้ำ มัน แก๊สโซฮอลล์ 250 บาทต่อเดือน ( 5 บาทต่อลิตร รวม 50 ลิตร) เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่พฤษภาคม – กรกฎาคม 2565 กรอบวงเงินเบื้องต้น 120 ล้านบาท โดยใช้งบประมาณปี 2565 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น แต่ล่าสุดในวันที่ 19 เมษายน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติคณะรัฐมนตรี เห็นชอบการปรับปรุงรายละเอียดในมาตรการเร่งด่วนเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อประชาชนจากสถานการณ์ราคาพลังงานในมาตรการดังกล่าวแล้ว ได้แก่

มาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบอาชีพในภาคขนส่ง

โดยให้ส่วนลดราคา น้ำ มัน ‘กลุ่มเบนซิน’ จากเดิมที่ให้ส่วนลดราคา ‘แก๊สโซฮอล’ แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ (รถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง) ที่มีใบอนุญาต ที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก จำนวน 106,655 คน (จากการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการขนส่ง ณ วันที่ 22 มีนาคม 65)

  • ในรูปแบบรัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 ไม่เกิน 50 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 250 บาท /คน/เดือน
  • ในช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2565
  • พร้อมทั้งให้ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะที่ได้รับเงินจากโครงการบรรเทาผลกระทบราคา น้ำ มัน กลุ่มเบนซิน

โดยภาครัฐจะมีภาระค่าใช้จ่ายรวมประมาณ 79.992 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ขอบเขตการช่วยเหลือค่า น้ำ มัน ครอบคลุมทั้งเบนซินและแก๊สโซฮออล์ และสามารถให้ความช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายได้อย่างคล่องตัวด้วย

  • โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ สามารถกดยืนยันสิทธิ์และเงื่อนไขผ่านแอปพลิเคชัน และจ่ายเงินโดยสแกน QR Code ณ สถานีบริการ น้ำ มัน ที่เข้าร่วมโครงการ สำหรับสถานีบริการ น้ำ มัน สามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชันฝั่งผู้ขาย เพื่อสร้าง QR Code เพื่อรับชำระเงินจากผู้ใช้สิทธิ์ด้วย

น้ำมัน

น้ำมัน

น้ำมัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น