No data was found

มาโรงเรียนแบบใหม่ ตามวิถีคนเมืองสุรินทร์ ถิ่นช้างใหญ่

กดติดตาม TOP NEWS

สุดยอดของการส่งนักเรียน มาโรงเรียนแบบใหม่ ตามวิถีคนเมืองสุรินทร์ ถิ่นช้างใหญ่ โดยชาวเน็ตแห่แชร์ และต่างคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ปกครองที่เป็นควาญช้าง จ.สุรินทร์ พาลูกนั่งหลังช้าง เดินตามถนนส่งถึงหน้าโรงเรียน

วันนี้ (17 มิ.ย.64) หลังจากมีกระแสบนโลกออนไลน์ที่กำลังพูดถึง ภาพเด็กนักเรียนขึ้นบนหลังช้าง มาโรงเรียน ที่มีชาวเน็ตแห่แชร์ และต่างคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนบ้านยะวึก ผจงราษฎร์วิทยาคาร เทศบาลตำบลยะวึก อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ และได้พบกับนายสุรชัย อินผอง อายุ 34 ปี เป็นควาญช้างเจ้าของช้างสีดอ ชื่อขุนเงิน อายุ 9 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ได้พาช้างออกมาเดินออกกำลังกาย และเห็นว่าหลานกำลังจะออกไปโรงเรียน จึงได้บอกกับหลานว่านั่งช้างไปโรงเรียนด้วยกันก็ได้ วันนี้น้าจะไปส่ง จึงชวนหลานทั้ง 3 คน ขึ้นมานั่งบนหลังช้าง และพาเดินไปตามท้องถนน ส่งถึงหน้าโรงเรียน โดยก่อนเข้าโรงเรียนนั้นช้างก็ยังได้ทำความเคารพครูด้วยเช่นเดียวกับเด็กๆ นิสัยของช้างสีดอขุนเงิน เป็นช้างอารมณ์ดี ชอบเล่นกับเด็กๆ ของโปรดของช้างสีดอขุนเงิน คือ นมไวตามิลค์ และวันนี้ช้างสีดอขุนเงินก็ยังได้ดื่มนมโชว์ทีมข่าวอีกด้วย นายสุรชัยยังกล่าวอีกว่า ปกติก็ไม่ได้พาเด็กนั่งบนหลังช้างบ่อยนัก ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่พาหลานๆ ขึ้นบนหลังช้างพามาส่งที่โรงเรียน เพราะบ้านนั้นอยู่ห่างจากโรงเรียนเพียง 800 เมตร

นายสุรชัย ยังกล่าวอีกว่า อาชีพของตนนั้นคือควาญช้างมีช้างที่ดูแลอยู่ 1 เชือก คือ ช้างสีดอ ชื่อขุนเงิน อายุ 9 ปี จะรับจ้าง รับงานแสดงตามงาน หรือมีงานบวชตนเองก็ออกรับจ้าง และยังทำ YouTube ส่วนตัวชื่อ YouTube สีดอขุนเงินอีกด้วย หากท่านใดชอบช้างสีดอขุนเงิน ติดตามได้ที่ YouTube สีดอขุนเงิน นายสุรชัยกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น