No data was found

“สงกรานต์ 2565” เชียงใหม่ไฟเขียว ดื่มได้ในร้านอาหารรับเทศกาล

กดติดตาม TOP NEWS

"สงกรานต์ 2565" จังหวัดเชียงใหม่ ไฟเขียว อนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ถึง 5 ทุ่ม รับเทศกาล มีมาตรการอะไรอีกบ้าง เช็คเลย

“สงกรานต์ 2565” วัน หยุด สงกรานต์ 2565 อีกเพียงไม่กี่วันเท่านั้นก็จะถึงเทศกาลวันหยุดยาวที่หลายคนต่างเฝ้ารอคอยแล้ว โดยในปีนี้หลายคนก็เริ่มมองหาการเที่ยวพักผ่อนที่ต่างจังหวัดกันแล้ว โดยจังหวัดที่ได้รับความนิยมเสมอมาคงหนีไม่พ้น จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งล่าสุดทาง สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ประกาศไฟเขียวอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารได้ถึง 5 ทุ่ม และจะมีมาตรการอะไรอีกบ้างนั้น เช็คก่อนได้ที่ TOP News

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย “สงกรานต์ 2565” เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการต่าง ๆ ประจำจังหวัดในเทศกาลวันหยุดยาวว่า รับลูก ศบค. เชียงใหม่ไฟเขียวให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ทั้งจังหวัด ทุกร้านต้อง COVID Free Setting ส่วนกิจกรรมรวมคนทุกพื้นที่จัดได้ไม่เกิน 500 คน

วันที่ 31 มีนาคม 2565 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีมติให้ออกคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ 2 ฉบับ ได้แก่ คำสั่งฯ ที่ 35/2565 เรื่อง มาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 และคำสั่งฯ ที่ 36/2565 เรื่อง มาตรการควบคุมการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก ทั้งนี้สืบเนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้ออกข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งข้อกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 43) ลงวันที่ 30 มีนาคม 2565 และได้กำหนดให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว

โดยคำสั่งฯ ที่ 35/2565 เรื่อง มาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ระบุว่า ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม สามารถเปิดให้บริการบริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านได้ตามเวลาปกติ โดยต้องผ่านการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety and Health Administration) ในระดับ SHA PLUS หรือ ผ่านการตรวจมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรค COVID – 19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่ (Thai Stop COVID 2 Plus) และ ต้องผ่านการประเมิน COVID – Free Setting และให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่องได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.

สงกรานต์ 2565

นอกจากนี้ยังให้ร้านอาหารและเครื่องดื่ม สามารถจัดให้มีการแสดงดนตรีในร้านได้ โดยสามารถเล่นดนตรีได้ไม่เกิน 5 คน ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และให้เล่นดนตรีได้ไม่เกิน 23.00 น. ส่วนการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้ทุกร้านจำหน่ายได้ตามเวลาที่กฎหมายกำหนด สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ยังให้ปิดดำเนินการไว้ก่อน แต่หากประสงค์จะเปิด ให้ปรับรูปแบบของสถานที่เพื่อการให้บริการในลักษณะที่เป็นร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม และถ้าจะให้บริการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่ ต้องปฏิบัติเช่นเดียวกับร้านอาหารและเครื่องดื่มต้องดำเนินการ
ส่วนคำสั่งฯ ที่ 36/2565 เรื่อง มาตรการควบคุมการจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมาก คำสั่งระบุว่า การจัดกิจกรรมรวมคนจำนวนมากใดๆ ในพื้นที่ทุกอำเภอ ให้จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรม ไม่เกิน 500 คน โดยก่อนจัดกิจกรรมให้ผู้จัดแจ้ง ศปก. พื้นที่ทราบ กรณีกิจกรรมที่มีผู้ร่วมมากกว่า 500 คน ให้ผู้จัดกิจกรรมหรือผู้รับผิดชอบยื่นเหตุผลความจำเป็นต่อศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) พื้นที่ เพื่อประเมินความเสี่ยง ตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID – Free Setting) และเสนอรายละเอียดการจัดกิจกรรมพร้อมความเห็นต่อสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ ๑ เชียงใหม่ เพื่อเสนอคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่พิจารณาอนุญาตเป็นกรณีไป
กิจกรรมสามารถจัดได้โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด ได้แก่ กิจกรรมที่เกี่ยวกับการขนส่งหรือขนย้ายประชาชน เพื่อการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อในขั้นแรก กิจกรรมเกี่ยวกับการรักษาพยาบาลและการสาธารณสุข กิจกรรมเกี่ยวกับการให้บริการ การให้ความช่วยเหลือหรืออำนวยประโยชน์หรือความสะดวกแก่ประชาชน การรวมกลุ่มของบุคคลตามปกติในที่พักอาศัย สถานที่ทำงาน การประชุมโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือการออกกำลังกายในสถานที่ตามที่ราชการกำหนด กิจกรรมที่ดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ ส่วนการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของทุกศาสนา ณ ศาสนสถาน ให้ถือปฏิบัติตามประกาศหรือคำสั่งของผู้ปกครองของแต่ละศาสนา
ทั้งนี้คำสั่งทั้ง 2 ฉบับให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และให้ยกเลิกคำสั่งฯ ที่ 314/2564, 19/2565 และคำสั่งฯ ที่ 315/2564
สงกรานต์ 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม
"ทนายเดชา" อวย "โน้ส อุดม" กล้าพูดกระแทกสังคม ลั่นใครไม่ชอบไม่ต้องดู แต่ผมชอบ
รถจนท.ดับไฟป่าเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุตกดอย ทำบาดเจ็บ 14 ราย
"ภูมิธรรม" โชว์กินข้าว 10 ปี สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ยังหอมนุ่มนวล ทานได้ พร้อมลุยประมูลปลายเดือนพ.ค.นี้
"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น