No data was found

“ทนายเดชา” เผย ตร. เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม 5 คนบนเรือ กุนชือชี้ช่องคดีก็ไม่รอด

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายเดชา เผย ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่ม 5 คนบนเรือ กุนชือชี้ช่องคดีให้ก็ไม่รอด ด้านแม่กล่าวทั้งน้ำตาคิดถึงลูกสุดหัวใจ

นางนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นัดแสดงสาวชื่อดัง ผลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิต พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อมอบผลชันสูตรร่างแตงโม นิดา รอบ 2 จากทีมแพทย์ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อนำไปประกอบการสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทนายเดชา เปิดเผยว่า หลังจากที่นำหลักฐานผลชันสูตร แตงโม นิดา ครั้งที่ 2 มาให้กับพนักงานสอบสวน และทางแม่ของแตงโม นิดา ได้มีการให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อว่า ภายใน 15 วัน จะได้รับข่าวดีคือ 5 คนบนเรืออาจจะถูกดำเนินคดีเพิ่มเติม หรือ อาจจะโดนทั้งหมด จากเดิมมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพียงแค่ 2 คน คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต อีกทั้งอาจจะมีการดำเนินคดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลัง หรือผู้ที่คอยบิดเบือนแหล่งข่าว และทำลายหลักฐาน รับรองว่า บรรดาแฟนคลับจะไม่ผิดหวัง และอยากฝากไปถึง น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนสนิท แตงโม นิดา ว่า กระติก อิศรินทร์ ยังมีประโยชน์ต่อคดีมาก จึงอยากให้ออกมาพูดในส่วนที่ยังไม่เคยออกมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ทั้งที่ แตงโม นิดา นั้นสักชื่อน้องอีสเตอร์ ที่ข้อมือด้านซ้าย บ่งบอกได้ถึงความรักที่มีต่อ กระติก และน้องอีสเตอร์ ลูกสาว ว่า มีมากน้อยแค่ไหน

ทนายเดช เปิดเผยอีกว่า หลังจากนี้ต้องรอผลประชุมจากพนักงานสอบสวน เพื่อนำชิ้นส่วนหลักฐานมาประกอบสำนวนคดี เชื่อได้ว่าจะสามารถดำเนินคดีกับบุคคลบนเรือลำเกิดเหตุและบุคคลที่อยู่เบื้องหลังได้อีกหลายข้อหา ส่วนตัวมั่นใจฝีมือของตำรวจที่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ที่ตำรวจไม่ออกพูดหรือชี้แจ้ง คอยต้องสับขาหลอกนักข่าวอยู่ตลอดนั้น เนื่องจากไม่สามารถออกมาพูดได้ เพราะอยู่ในสำนวนคดี อีกทั้งยังอยู่ในนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บรรดาตัวจึงมาลงที่ทางทนายและแม่แตงโมอยู่เป็นประจำ จึงฝากไปถึงท่าน ผบ.ตร. ว่า ในเมื่อคดีมีความที่ชัดเจนขนาดนี้แล้วก็ขอให้ออกมาชี้แจงบ้าง เพื่อที่สังคมจะได้เข้าใจว่า ทางตำรวจ มีความตรงไปตรงมาและทำงานอย่างยุติธรรม

 

เมื่อถามว่า คดีนี้มีความล่าช้าหรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าการทำงานของตำรวจในคดีแตงโมนั้น ไม่นาน เมื่อเทียบกับคดีอื่นๆ เนื่องจากคดีดังกล่าวมีความยากตรงที่มีพยานรายบุคคลหลายคนและมีหลักฐานเพียงน้อยนิด แต่ก็ยังสามารถรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ คาดว่า ทางตำรวจจะสรุปสำนวนคดีได้ภายในสิ้นเดือนเมษายนนี้

ด้าน นางภนิดา เผยถึงความรู้สึกที่มีต่อแตงโม ว่า รู้สึกเสียใจมาก ก่อนจะมาหาตำรวจก็จะบอกกับลูกอยู่ตลอดเวลาว่า ขอให้คดีนี้จบลงได้ด้วยดี ทุกวันก็จะคิดถึงลูกอยู่ตลอดเวลา คิดเสมอทำไมเรื่องแบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับลูกสาวตนเอง บางทีมานั่งมองรูป แตงโม อยู่หลายนาที โดยคิดว่าทำไมถึงต้องจากแม่ไป ทั้งที่อนาคตกำลังไปในทางที่ดี “แม่ขอพูดเท่านี้ละกันแม่จะร้องไห้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น