No data was found

“ทูตนริศโรจน์”เผย ไทยกำลังเป็น “ม้าตีนปลาย” ฝากถึงคนที่ถูกเลื่อนฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

ทูตนริศโรจน์ เชียร์ ทีมงาน ศบค. ระบุ ทุกประเทศมีปัญหาหมด เผย ไทย กำลังเป็น "ม้าตีนปลาย" ฐานการผลิตวัคซีน AZ วอน คนที่ถูกเลื่อนฉีด หายงอน หายโกรธได้แล้ว ถือว่า "ช้า ๆ แต่ได้พร้าเล่มงาม"

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์เฟซบุ๊ก ให้กำลังใจ ศบค. โดยระบุว่าเมื่อกี้ ฟังคุณหมอทวีศิลป์ โฆษก ศบค. แถลง โดยสรุปประเด็นได้ดังนี้
1.ขออภัยที่การจัดหาวัคซีน และการจัดสรรวัคซีนของหน่วยงานต่าง ๆ ไม่สมดุลกัน
2.ตอนนี้ได้มีความพยายามจากทุกภาคส่วน ได้ประชุมเพื่อหาทางบูรณาการและหาทางออกที่ดีที่สุดและเร็วที่สุด เพื่อตอบสนองความตื่นตัวของประชาชนที่ต้องการฉีดวัคซีนแล้ว
3.การแสดงความจำนงต้องการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย ซึ่งมองในแง่บวก ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี อันแสดงถึงความพร้อมร่วมมือร่วมใจกันของประชาชนในชาติเพื่อให้เราสามารถผ่านวิกฤติอันยากลำบากนี้ไปให้ได้โดยเร็วที่สุด
4.ทาง จนท. และบุคคลากรทางการแพทย์ทุกคนยังคงทำงานอย่างหนัก เพื่อช่วยพี่น้องประชาชนโดยไม่ได้หยุดพักแต่อย่างใด

ฟังแบบนี้แล้ว ค่อยชื่นใจหน่อย ตอนนี้ คิดว่าหลายคนพอได้ฟังเสียงนุ่ม ๆ อ้อนนิด ๆ ของคุณหมอทวีศิลป์แล้ว คงจะหายงอนกันบ้างนะครับ เอาน่ะ ใครที่ถูกเลื่อนไป ตอนนี้ เขาก็ยอมรับในความผิดพลาดแล้วและกำลังเร่งแก้ไขปัญหาปรับการจัดหาและการจัดสรรวัคซีนให้สมดุลกัน คิดว่าคงได้ฉีดเร็ว ๆ นี้แน่นอน ถือซะว่า “ช้า ๆ แต่ได้พร้าเล่มงาม” ละกันนะครับ

เราต้องอยู่ร่วมกันในสังคมโดยอิงหลักการของการมีเหตุผล สุภาพ และที่สำคัญที่สุดคือการให้อภัย ในช่วงสภาวะวิกฤติระดับโลกแบบนี้ ทุกประเทศไม่เว้นแม้แต่ ชาติมหาอำนาจ ต่างก็ประสบปัญหาทางเทคนิคด้วยกันทั้งสิ้น มากบ้างน้อยบ้าง ของไทยเรา ตอนนี้ถ้าดูกราฟสถิติการฉีดวัคซีนแล้ว เรากำลังเป็น “ม้าตีนปลาย” ที่เส้นกราฟพุ่งทะยานขึ้น ทั้งนี้ เพราะเรากลายเป็นฐานการผลิต วัคซีน AZ ที่สำคัญของภูมิภาค

ใครที่เคยงอน เคยโกรธ ที่ถูกเลื่อนนัดฉีดวัคซีน ก็เข้าใจความรู้สึกดีครับ แต่อยากให้ช่วยหันมาตั้งหลักกันใหม่อีกสักครั้ง ผมว่าตอนนี้ระบบมันเข้าที่แล้ว เชื่อมั่นว่า ทุกคนต้องได้ฉีดแน่ ๆ เร็ว ๆ นี้ เอาใจช่วยทุกคนนะครับ

สำหรับพวกที่ไม่ประสงค์ดี ต้องการใช้เหตุการณ์นี้ในการปั่นป่วน ดิสเครดิตด้อยค่าการฉีดวัคซีน อย่าทำเลยครับ ยังไง ๆ ผมก็ยังเชื่อมั่นในทีมงานของ ศบค. ชุดนี้อยู่ การทำงานใหญ่ระดับชาติ ย่อมมีข้อผิดพลาดบ้างเป็นของธรรมดา อย่าพยายาม “ชักใบให้เรือเสีย” ในขณะที่เรือกำลังแล่นฝ่าพายุเลยครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น