No data was found

สสจ.อยุธยา เร่งตรวจหาเชื้อ บุคลากรทางการแพทย์ 1,700 คน

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.อยุธยา แถลงข่าว เร่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลอยุธยา 1,700 คนหลังพบ พนักงานและเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 18 ราย ในจำนวนนี้มี 4 คน ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

วันนี้ (14 มิถุนายน 2564) ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ร่วมแถลงข่าวกรณีพบบุคลากรของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 18 คน

นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน มีพนักงานขับรถของโรงพยาบาล และภรรยาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ประสบอุบัติเหตุเข้ารับการรักษา ตามกระบวนการต้องมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด19 ผลการตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด19 จึงรับการรักษาพร้อมกับสอบสวนโรค กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จากแผนกที่ทั้ง 2 คน ทำงาน พบมีพนักงานขับรถติดเชื้อ มีการพูดคุยสัมผัสรับประทานร่วมกัน 8 ราย และเจ้าหน้าที่ในแผนกของภรรยา และหน่วยงานที่มีการสัมผัสติดเชื้อ 10 ราย รวม พนักงานและเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ 18 ราย ทุกคนไม่แสดงอาการ ใน 18 ราย ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม จำนวน 4 คน ที่เหลือได้รับวัคซีนคนละ 1 เข็ม และอยู่ระหว่างรับเข็มที่ 2 เราได้ทำการตรวจเชื้อกลุ่มผู้สัมผัสเสียงสูงไปแล้ว จำนวน 700 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ทำงานในแผนเดียวกัน ไม่พบการติดเชื้อเพิ่ม

นพ.โชคชัย ลีโทชวลิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา มีแพทย์และพยาบาล เจ้าหน้าที่พนักงานรวม 1,700 คน เหลือที่อยู่ระหว่างการตรวจอีกประมาณ 1,000 คน ในวันนี้ได้เริ่มตรวจหาเชื้อเพิ่ม ซึ่งต้องใช้เวลาเพราะแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ต้องเข้าเวรปฎิบัติหน้าที่ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจ ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้จัดเจ้าหน้าที่บางส่วนมาช่วยในการปฎิบัติหน้าที่แทน ขอให้ความมั่นใจว่าทางโรงพยาบาลมีแผนสำรองในการรับมือกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ยืนยันในความปลอดภัยของการให้บริการ สามารถมาใช้บริการได้ตามปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น