No data was found

ทนายนกเขา ยื่นหนังสือ ให้”พลเอกประยุทธ์”ลาออก

กดติดตาม TOP NEWS

ที่ปรึกษากลุ่มประชาชนคนไทย ตั้งโต๊ะ ยื่นหนังสือให้พลเอกประยุทธ์ลาออก

เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ที่ปรึกษากลุ่มประชาชนคนไทย เดินทางมาตั้งโต๊ะอ่านหนังสือเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง ที่บริเวณบริเวณประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล เชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ พร้อมทั้งยื่นหนังสือให้กับตัวแทนเจ้าหน้าที่จากทำเนียบรัฐบาล

 

โดยทนายนกเขา กล่าว่า การเข้ายื่นหนังสือในครั้งนี้ เพื่อรอคำตอบและตีกรอบระยะเวลา หลังก่อนหน้านี้ได้เข้ามายื่นหนังสือเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ เสียสละลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ภายในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ เพราะทางกลุ่มประชาชนคนไทยมองว่า พลเอกประยุทธ์ เป็นแม่ทัพที่จะเข้าลักษณะการเปลี่ยนม้ากลางศึกท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 และยังมองว่า สถานการณ์โควิด-19ในขณะนี้ แพทย์และพยาบาล สามารถดำเนินการไปได้ด้วยดี แต่ไม่ควรมีฝ่ายการเมืองเข้าไปวุ่นวาย ฝ่ายการเมืองควรทำหน้าที่เพียงทำการสนับสนุนเรื่องการอำนวนความสะดวก เพราะหากฝ่ายการเมืองเข้าไปยุ่งมากเกินไป อาจทำให้เกิดความวุ่นวาย

 

 

ถึงแม้วันนี้จะมีเพียงตนเองที่ออกมาเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ลาออกจากตำแหน่ง เพราะที่ผ่านมาการทำงานของพลเอกประยุทธ์แสดงให้เห็นถึงการขาดความสามารถในการเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นกลไกหลักที่ทำให้เห็นว่ารัฐบาลทำอย่างอย่างไร้ประสิทธิภาพ ซึ่งสร้างผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน โดยที่ผ่านมารัฐบาลกล่าวโทษประชาชนว่าเป็นต้นเหตุ ไม่แสดงความรับผิดชอบ ทั้งที่บุคคลของรัฐบาลเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั้ง 3 ระลอก การล่มเหลวของรัฐบาลในเรื่องขอฃการฉีดวัคซีน

 

 

ทั้งนี้กลุ่มประชาชนคนไทยขอย้ำว่าตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ ไม่เคยตอบสนองข้อเรียกร้องในการปฏิรูปประเทศ แต่ความพยายามกระชับอำนาจ ออกแบบรัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจอย่างชัดเจน ทำให้การบังคับใช้กฎหมายไม่เป็นผล แม้พลเอกประยุทธ์จะประกาศให้การแก้ปัญหาทุจริตเป็นวาระแห่งชาติ แต่เห็นว่าขณะนี้ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้ง ยังปล่อยให้บุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ตลอดเวลา 10 ปี ที่ผ่านมารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ทำให้คุณภาพของประชาชนวิกฤตที่สุด อย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และหากปล่อยทิ้งไว้ ประเทศไทยอาจเข้าสู่ภาวะล่มสลายนี่จึงเป็นเหตุผลที่ตน ได้มายื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีลาออกในวันนี้

 

 

ทั้งนี้ในวันที่ 9 มิ.ย. เวลา 13.30 น. ทางกลุ่มจะเดินทางไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสื่อถึงวุฒิสภา และ ในวันที่ 10 มิ.ย. เวลา 10.00 น. จะเดินไปยื่นหนังสือถึงถประธานศาลฏีกา วันที่ 11 มิ.ย. จะเดินทางไปพบกับประชาชนตามชุมชนต่างๆ และในวันที่ 24 มิ.ย.จะกลับมาทวงถามถึงหนังสื่อและข้อเสนอที่ยื่นให้กีบนายกฯที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น