No data was found

คริสตจักรเมธอดิสท์ พร้อมจัดพิธีอาลัย ‘แตงโม’ ครั้งสุดท้าย

กดติดตาม TOP NEWS

คริสตจักรเมธอดิสท์ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งจัดพิธีอาลัย 'แตงโม' ครั้งสุดท้าย เผย มีระเบียงไว้อาลัย สำหรับจัดเก็บอัฐิและช่องใส่อยู่ข้างพ่อ

จากเหตุการณ์ดาราสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือ จนจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ท่ามกลางข้อสงสัยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น จนนำมาสู่การสอบปากคำคนบนเรือทั้ง 5 คน พร้อมนำร่างแตงโมส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และเตรียมทำพิธีตามศาสนาในวันที่ 11-13 มี.ค.65 ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด อ.สุระชัย พาชื่นใจ ศิษยาภิบาลประจำคริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต (โปรเตสแตนท์) ซึ่งตั้งอยู่ที่ ม.5 ต.คลอง 4 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยขั้นตอนการเตรียมพิธีฌาปณกิจศพ “แตงโม นิดา” ว่า พิธีทางศาสนาคริสต์ของเราคือเมื่อมีคนหนึ่งคนใดเสียชีวิต เราจะมี 2 พิธี โดยเรียกว่าพิธีนมัสการไว้อาลัยและพิธีฌาปนกิจ ในส่วนของพิธีนมัสการไว้อาลัยนั้น ครอบครัวของคุณแตงโมจะจัดที่คริสตจักรแห่งความสุขประมาณ 2-3 วัน ซึ่งแล้วแต่เจ้าภาพ ในส่วนของคริสตจักรเมธอดิสท์รังสิตแห่งนี้ เป็นเพียงสถานที่ในการประกอบพิธีฌาปนกิจเท่านั้น ซึ่งในการเตรียมการ ได้ประชุมวางแผนงานไว้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมสถานที่เ พื่อรองรับคนที่จะมาในวันนั้น การจัดเตรียมห้องน้ำที่จอดรถการบริการต่างๆ เราวางแผนไว้หมดแล้ว

 

ส่วนของศาสนพิธีนั้น คาดจะเป็นคริสตจักรแห่งความสุขที่จะดำเนินการในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ส่วนคริสตจักรเมธอดิสท์ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะได้ดูแลคุณแตงโมในวันสุดท้าย ช่วงสุดท้ายชีวิตของเขาคือวันที่ 14 มี.ค. พิธีฌาปนกิจจะเริ่มในช่วงเวลา 14.00 น. คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงคงจะเสร็จพิธี อ.สุระชัย เปิดเผยอีกว่า สถานที่ของเราจะมีระเบียงไว้อาลัย สำหรับจัดเก็บอัฐิ ส่วนอัฐิของคุณแตงโมยังไม่ได้รับการยืนยันจากครอบครัวของคุณแตงโมว่าจะเก็บอัฐิไว้ที่นี่หรือไม่ ต้องรอครอบครัวของคุณแตงโมประสานมาก่อน ส่วนอัฐิของคุณพ่อแตงโมอยู่สถานที่แห่งนี้ ถ้าครอบครัวคุณแตงโมจะฝากอัฐิของคุณแตงโมไว้ ที่นี่ยังมีช่องว่างที่ข้างๆ ของคุณพ่อแตงโมทั้งซ้ายและขวาด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น