No data was found

วิรัช ไม่กังวลฝ่ายค้านจ่อชำแหละงบลับ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 7 มิ.ย.- "วิรัช รัตนเศรษฐ" ไม่กังวลฝ่ายค้านเตรียมชำแหละงบลับ เผยมีการจัดสรรทุกปีอยู่แล้ว ปัดจัดสรรให้ผู้ใหญ่ บอกอย่าไปถึงขนาดนั้นเลย

ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ รองประธานกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กล่าวถึงการประชุมกมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 2565 วันนี้ ว่า ที่ประชุมจะเริ่มพิจารณางบประมาณของกระทรวงการคลัง โดยภาพรวม ประมาณ 2 ชั่วโมง และ หลังจากนั้น จะเปิดโอกาส ให้กรรมาธิการ ได้ซักถามกันอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ทางฝ่ายค้านเตรียมตรวจสอบงบลับ นายวิรัช กล่าวว่า งบลับ เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณ ที่มีการจัดสรรอยู่ทุกปีอยู่แล้ว โดยประเพณีแล้วก็จะให้ประธานในที่ประชุมได้ดูว่า ใช้อะไรแล้วส่งคืน ซึ่งปกติแต่ละหน่วยงาน จะเปิดเผยให้กรรมาธิการฯ พิจารณาแบบกว้าง ๆ อยู่แล้ว ว่ามีความจำเป็นอย่างไรใช้ในเรื่องอะไรบ้าง เพราะอาจเป็นงบที่ใช้ร่วมกันหลายหน่วยงาน ส่วนจะตรวจสอบได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ค่อยว่ากันอีกที สำหรับฝ่ายค้านที่เรียกร้องว่ามีงบลับซ่อนอยู่ ตนขอให้ช่วยมาบอกด้วยว่าซ่อนอยู่ในส่วนใด เพราะงบลับที่ว่ามา แต่ละกระทรวงมีการเปิดเผยอยู่แล้ว และยอดงบประมาณก็ไม่ได้มาก

ต่อข้อถามว่ามีการมองว่าตั้งงบลับเพื่อให้ระดับผู้ใหญ่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มี อย่าไปถึงขนาดนั้นเลย งบลับเป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณที่เคยมีทุกปีอยู่แล้ว เมื่อถามว่า บของกระทรวงสาธารณสุขที่มีการปรับลดและในการอภิปรายมีการท้วงติงจำนวนมาก จะดำเนินการอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า กมธ.หลายคนมีการพูดคุยในลักษณะที่ว่าอยากทราบสถานการณ์ในส่วนของวัคซีน การฉีดวัคซีนจะเป็นอย่างไร หากเป็นไปได้อยากขอให้นำมาพิจารณาเป็นกระทรวงต้น ๆ อย่างไรก็ตามต้องหารือกันในที่ประชุมอีกครั้งว่ามีความเห็นอย่างไร โดยมีความเป็นไปได้ที่จะปรับเพิ่มให้ โดยเฉพาะในส่วนของกรมควบคุมโรค

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น