No data was found

สุดกร่าง!รมช.ขนทีมงานเป็นโขยง พกปืนเข้าสภาฯ แถมบังคับ”ตร.รัฐสภา” มากราบเท้า

กดติดตาม TOP NEWS

สุดกร่าง! รัฐมนตรีแหกมาตรการโควิด-19 ขนทีมงานเป็นโขยง แถมพกปืนเข้าสภาฯ เจอตำรวจรัฐสภาเบรก ฟิวส์ขาดเรียก "ผอ.สำนัก" มาเฉ่ง พร้อมตามตัว "ตร.รัฐสภา" มากราบเท้า

วันที่ 1 มิ.ย. –ผู้สื่อข่าวรัฐสภารายงานว่า เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในวาระที่ 1 โดยทางสภาฯมีมาตรการควบคุมทางสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยให้ผู้ที่เข้ามาในอาคารรัฐสภา ในทุกประตูทางเข้า – ออก ต้องสวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิ และกรอกแบบสอบถามทางออนไลน์เพื่อยืนยันว่าไม่เป็นผู้มีความเสี่ยง และแสดงตนเข้าพื้นที่รัฐสภา ตลอดจนขอความร่วมมือ ส.ส.ให้มีผู้ติดตามเข้ามาได้เพียงคนเดียวเท่านั้น

และจากความเข้มงวดดังกล่าว ได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งระหว่างตำรวจรัฐสภา ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณประตูทางเข้า – ออกชั้น 1 กับทีมงานรัฐมนตรีช่วยรายหนึ่ง ซึ่งเป็น ส.ส.อยู่ด้วย โดยในระหว่างที่รัฐมนตรีรายนั้นเดินทางเข้ารัฐสภา ตำรวจรัฐสภาเห็นว่ามีผู้ติดตามจำนวนมาก ขัดต่อมาตรการของสาธารณสุข จึงได้แจ้งและขอความร่วมมือให้ลดจำนวนผู้ติดตามเข้าพื้นที่ นอกจากนี้ ยังตรวจพบว่าผู้ติดตามบางรายได้พกพาปืนด้วย จึงไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ สร้างความไม่พอใจให้แก่รัฐมนตรีดังกล่าว และทีมงานเป็นอย่างมาก พร้อมได้ขอจดชื่อตำรวจรัฐสภาผู้นั้นไป

โดยเมื่อคณะรัฐมนตรีรายนั้นเข้าพื้นที่รัฐสภาได้แล้ว จึงได้เรียก “ผู้อำนวยการสำนัก” สังกัดสภาผู้แทนราษฎรคนหนึ่งไปตำหนิ และให้ตามตัวตำรวจรัฐสภาที่จดชื่อไว้มาเข้าพบ เพื่อต่อว่าที่ไม่ให้ให้เกียรติรัฐมนตรีและทีมงาน ไม่เพียงเท่านั้น ยังบังคับให้ตำรวจรัฐสภาคนนั้นกราบเท้ารัฐมนตรีเพื่อขอขมาด้วย ฝ่ายตำรวจรัฐสภาจึงจำเป็นต้องปฏิบัติตาม แม้จะไม่เต็มใจก็ตาม เพราะเชื่อว่าตนเองปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น