No data was found

แม่พิการเมืองคอนสุดดีใจหลังเศรษฐินีใจบุญช่วยสร้างบ้านใหม่พร้อมรับอุปการะบุตรสาว 3 ขวบเรียนจบ ป.ตรี

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 27 ม.ค. 2565 จากกรณีที่ศูนย์ข่าวนคร 24 ช.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนขอความช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.ฐิติกานต์ เยียดพล หรือฝน อายุ 27 ปี ที่พิการตาขวาบอด 1 ข้าง หูขวาหนวก ร่างกายซูบผอมเล็กลีบผิดปกติ แขนขาเล็กลีบไม่มีเรี่ยวแรง เดินไม่ค่อยสะดวก นิ้วมือ นิ้วเท้าด้านขวาหยิกงอ พร้อม ด.ญ.บุญรอด ลูกน้อยวัย 3 ขวบ ที่ปลูกเพิงพักอยู่ริมถนนในซอยอินนิน ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซุกหัวนอน เนื่องจากกระท่อมหลังเก่าที่เคยอาศัยที่ปลูกบนที่ดินคูเมือง ฝั่งตรงข้ามเพิงพัก ลึกเข้าไปประมาณ 50 เมตรซึ่งมีสภาพชำรุด ทรุดโทรมและพังถล่มลงมาจนไม่สามารถอาศัยอยู่ต่อไปได้ ในขณะที่นายสมเกียรติ (ขอสงวนนามสกุล) สามีที่มีอาชีพเก็บของเก่าขายเร่งออกหาของเก่าขายเพื่อเก็บสะสมเงินมาซ่อมแซมปรับปรุงกระท่อม จนต่อมานางอัมพาพันธ์ นิลประภา หรือ “เจ๊จ๋า” เศรษฐินีใจบุญเจ้าของกิจการห้างผ้าโชคดี และโรงแรมปุระนคร ได้นำอาหาร น้ำดื่มและสิ่งของมาเยี่ยมและรับปากว่าจะปรับปรุงซ่อมแซมกระท่อมอาศัยให้กับครอบครัว น.ส.ฐิติกานต์ โดยจะระดมทุนผ่านเพจ เพจ “Oampaphan Ninprapha” และศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้ (27 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังสื่อมวลชนนำเสนอข่าวได้มีผู้ใจบุญเข้าไปเยี่ยม น.ส.ฐิติกานต์ และ ด.ญ.บุญรอด โดยนำอาหาร น้ำดื่มไปมอบให้หลายราย และมีผู้แจ้งความประสงค์ขอสมทบทุนในการสร้างหรือปรับปรุงซ่อมแซมกระท่อมอาศัยให้ครอบครัว น.ส.ฐิติกานต์ บ้างแล้วเช่นกัน อย่างไรก็ตามการไปเยี่ยมและมอบสิ่งของจะไม่พบนายสมเกียรติ สามีของ น.ส.ฐิติกานต์ เนื่องจากจะขับรถ จยย.ห่างข้างออกไปตระเวนหาเก็บของเก่าขายตั้งแต่เช้าและจะกลับเข้าบ้านอีกครั้งในช่วงเย็นหรือค่ำ ในขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบดูการรื้อซากกระท่อมหลังเก่าที่นายสมเกียรติ สามี น.ส.ฐิติกานต์ และเพื่อนบ้านช่วยกันรื้อเพื่อเร่งดำเนินการก่อสร้างใหม่โดยเร็วตามความประสงค์ของนางอัมพาพันธ์ นิลประภา หรือ “เจ้จ๋า” เศรษฐินีใจบุญ และศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราช


โดยนายสมเกียรติ สามีของ น.ส.ฐิติกานต์ จะหยุดการออกหาของเก่าขาย เพื่อมาช่วยกันรื้อและก่อสร้างกระท่อมหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ชำรุด ทรุดโทรม ผุพัง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่คูเมืองที่ชาวบ้านผู้ยากไร้กว่า 12 ครัวเรือนเข้ามาสร้างกระท่อมอยู่อาศัยมาจนถึงปัจจุบันนาน 17-18 ปี ทางเทศบาลฯ ให้ผู้ยากไร้สร้างที่พักอยู่อาศัยได้ทั้งสองฝั่งถนน โดยทางเทศบาลฯ ออกบ้านเลขที่พร้อมอนุเคราะห์ต่อไฟฟ้า น้ำประปามาให้ใช้ตั้งแต่สมัยก่อนปี 2554 แต่ในช่วง 7-8 ปีก่อนมีนายทุนอ้างว่าเป็นเจ้าของที่ดิน จนมีการฟ้องขับไล่และดำเนินคดีกับชาวบ้านทั้งหมด และชาวบ้านส่วนหนึ่งเกรงจะถูกต้องโทษจำคุกจึงยินยอมรื้อกระท่อมทางฝั่งขวามือออกไปจำนวน 9 หลัง เหลือ 3 หลังทางฝั่งซ้ายมือ ในขณะนั้นมีชาวบ้านคนหนึ่งต่อสู้คดีในที่สุดถูกศาลสั่งจำคุก 7 เดือนเมื่อพ้นโทษออกมาได้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามในพื้นที่ด้านขวามือที่เดิมมีกระท่อมปลูกอยู่ 9 หลังและยอมรื้อออกไปหลังถูกนายทุนฟ้องร้องดำเนินคดีและชาวบ้านถูกศาลสั่งจำคุก 7 เดือนก่อนพ้นโทษออกมาเสียชีวิต ล่าสุดทางเทศบาล ฯ ได้ตรวจสอบพื้นที่ทางด้านขวามือที่ถูกออกโฉนดพบว่าออกโฉนดทับที่คูเมืองชัดเจน จึงยื่นเรื่องขอยกเลิกโฉนดที่ดินที่ออกทับคูเมืองโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในปัจจุบันพื้นที่ด้านขวามือจึงเป็นพื้นที่ว่างเปล่าไม่มีใครกล้าเข้าไปสร้างที่พักเหมือนในอดีต แต่ทางด้านขวามือยังมีบ้านอยู่ 3 หลังเลขที่ 77-79 โดยบ้านหรือกระท่อมของนายสมเกียรติ น.ส.ฐิติกานต์ เลขที่ 79


ในวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้แจ้งนายสมเกียรติ และ น.ส.ฐิติกานต์ ว่านางอัมพาพันธ์ นิลประภา หรือ “เจ๊จ๋า”  เศรษฐินีใจบุญเจ้าของห้างผ้าโชคดี และโรงแรมปุระนคร จะขออุปการะน้องบุญรอด บุตรสาววัย 3 ขวบของนายสมเกียรติ และ น.ส.ฐิติกานต์ ให้เรียนจนจบปริญญาตรี สร้างความดีใจให้กับสองผัวเมียเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ น.ส.ฐิติกานต์ ได้ดึงร่างของน้องบุญรอด บุตรสาวเข้ามาโอบกอดด้วยความดีใจ พร้อมกล่าวว่าลำพังตัวเองคงไม่มีหนทางที่จะให้ลูกได้เรียนสูง ๆ เมื่อนางอัมพาพันธ์ หรือ “เจ๊จ๋า” จะอุปการะส่งเสยให้บุตรสาวเรียนจนจบปริญญาตรี ทำให้ตนดีใจมากที่สุดในชีวิต เหมือนฝันเป็นจริง ทำให้ตนหมดห่วงเรื่องอนาคตของน้องบุญรอด บุตรสาว  “ลูกๆจ๋าลูกจะได้เรียนหนังสือจนได้ปริญญาตรีแล้วนะ ลูกต้องเรียนให้จบ มีงานทำดี ๆ เป็นคนดีของสังคม นุ้ยขอให้“เจ๊จ๋า” มีอายุมั่น ขวัญยืน มีความร่ำรวยเงินทองไหลมาเทมา” น.ส.ฐิติกานต์ หรือ ฝนกล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าอย่างดีใจและยิ้มแย้มแววตามีคนมีความหวังสูงสุด


นางอัมพาพันธ์ หรือ“เจ๊จ๋า” กล่าวว่า นอกจากสร้างกระท่อมให้ใหม่และรับอุปการะส่งเสียให้น้องบุญรอด บุตรสาว น.ส.ฐิติกานต์ เรียนจนจบ ป.ตรีแล้ว ตนจะหารือกับสมาคมสื่อมวลชนในช่วยเหลือครอบครัวนี้ให้หลุดพ้นจากความุทุกข์ยากอย่างแท้จริง โดยจะลงทุนให้ น.ส.ฐิติกานต์ มาวางสินค้าที่เหมาะสมจำหน่ายหน้าห้างผ้าโชคดีของตน ซึ่งมีพื้นที่ว่างเพียงพอ ตื่นเช้าเมื่อนายสมเกียรติ สามีจะออกไปหาเก็บของเก่าก็ให้ขับรถ จยย.พ่วงข้างมาส่ง น.ส.ฐิติกานต์ กับน้องบุญรอด มาจำหน่ายสินค้าที่หน้าผ้าโชคดี ตนจะเลี้ยงอาหารสองแม่ลูก 3 มื้อและลงทุนค้าขายให้เองทั้งหมด ได้กำไรเท่าไหร่ก็เป็นรายได้ของ น.ส.ฐิติกานต์ ถึงช่วงเย็นใกล้ค่ำนายสมเกียรติ สามีนำของเก่าที่หาได้ไปเก็บที่บ้านหรือขายที่ร้านเสร็จแล้วก็ขัยรถ จยย.พ่วงข้างมารับลูกและเมียกลับบ้าน ซึ่งอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่า น.ส.ฐิติกานต์ และน้องบุญรอดจะขายสินค้าอะไรที่เหมาะสม เชื่อว่าจะทำใครอบครัวนี้มีความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน.

กัญญาณัฐ  เพ็ญสวัสดิ์/จ.นครศรีธรรมราช
27 ม.ค.2565

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น