No data was found

ยะลา เร่งปูพรมคัดหาเชิงรุก หลังพบผู้ติดเชื้อเสียชีวิตในพื้นที่

กดติดตาม TOP NEWS

จนท.ปูพรมตรวจค้นหาผู้ป่วยโควิดเชิงรุก ในพื้นที่ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา หลังมีการพบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตในพื้นที่

 

 

กรณีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอยะหา จ.ยะลา มีการรณรงค์ป้องกันการแพร่กระจายโรคไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง จนเมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่พบผู้ป่วยโควิด-19 สามี – ภรรยา นักธุรกิจปั๊มน้ำมัน โดยอาศัยอยู่ในพื้นที่ บ้านกำปงโฮ หมู่ที่ 4 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งผู้เป็นสามี ได้เดินทางกลับจากพื้นที่ จ.นราธิวาส และได้นำเชื้อมาแพร่ให้กับภรรยาที่มีโรคประจำตัว จนทั้งคู่ต้องได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมเด็จพยุพราชยะหา จ.ยะลา และภรรยา วัย 51 ปี ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา และได้ทำพิธีฝังศพผู้เสียชีวิตที่กุโบร์ (สุสานลางา) หมู่ที่ 2 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา

ล่าสุดวันนี้ (28 พ.ค.64) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณโรงเรียนบ้านบาโงยซิแน ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา เจ้าหน้าจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอยะหาและโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา จ.ยะลา ได้เร่งทำ Active Case Finding หรือ การค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในชุมชน เพื่อทำการค้นหาและคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยงและผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน พื้นที่ ต.บาโงยซิแน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตไปแล้ว จำนวน 1 รายในพื้นที่ของหมู่ที่ 4 บ้านกำปงโฮ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา

 

นายอาแซ กาเซ็ง สาธารณสุขอำเภอยะหา จ.ยะลา เปิดเผยว่า หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ก็ได้สั่งการทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่ไปค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิดไปแล้วเมื่อวันที่ 26 พ.ค.64 ที่ผ่านมาตรวจเชิงรุกไปกว่า 26 ราย และเมื่อวานนี้ก็ขยายผลคัดกรองอีกประมาณ 16 ราย และในจำนวนดังกล่าวก็มีผู้ที่มีความเสี่ยงและมีความเป็นไปได้ว่าจะมีเชื้ออยู่ จนกระทั่งวันนี้มีกลุ่มเป้าหมายจำนวนทั้งสิ้น 95 รายใน 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ที่ 2 จำนวน 3 ราย หมู่ที่ 3 จำนวน 39 ราย หมู่ที่ 4 จำนวน 52 ราย และหมู่ที่ 6 จำนวน 1 ราย

สำหรับการเปิดปฏิบัติการค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อจะเร่งค้นหาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แตกวงให้กว้างมากที่สุดเนื่องจากเชื้อกระจายไปได้เร็ว ทั้งนี้ยืนยันว่า ณ ปัจจุบันการแพร่ระบาดยังอยู่ภายในตำบลบาโงยซิแนเท่านั้น และยังไม่มีรายงานการแพร่กระจายไปยังตำบลอื่นแต่อย่างใด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่าได้ประมาท ช่วงนี้หากงดการเดินทางได้ขอให้งดก่อนเพื่อไม่ให้การแพร่เชื้อขยายวงกว้างออกไปในพื้นที่อื่นๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น