No data was found

ยอดติดเชื้อ-เสียชีวิตทั่วโลกเพิ่มขึ้น แต่สัญญาณการระบาดเริ่มชะลอตัว

กดติดตาม TOP NEWS

จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เฉลี่ยต่อวันทะลุ 3 ล้านคนทั่วโลกในสัปดาห์นี้ ขณะที่ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน

จากข้อมูลของ AFP รายงานว่า จำนวนผู้ป่วยรายวันในสัปดาห์นี้จนถึงวันพฤหัสบดี เฉลี่ยพุ่งขึ้นทำสถิติที่ 3.1 ล้านคน เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม ยังจัดว่าต่ำกว่าช่วงที่สายพันธุ์โอมิครอนเริ่มระบาดใหม่ๆ ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันนั้น ยังนับว่าเป็นเพียงส่วนน้อยนิดของจำนวนผู้ติดเชื้อจริง เนื่องจากแนวทางปฏิบัติในการนับและระดับการทดสอบในแต่ละประเทศมีความแตกต่างกัน

อัตราการติดเชื้อใหม่ที่เพิ่มขึ้นหลักๆของสัปดาห์นี้ อยู่ที่แถบเอเชียโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอินเดีย โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้น 57 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เขตละตินอเมริกา-แคริบเบียนเพิ่มขึ้น 36 เปอร์เซ็นต์ และที่ตะวันออกกลางเพิ่มขึ้น 32 เปอร์เซ็นต์ สำหรับฝรั่งเศสนั้น เพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์

ในส่วนการลดลงของผู้ติดเชื้อใหม่ในสัปดาห์นี้ ที่ไอร์แลนด์ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงมากที่สุดถึง 56 เปอร์เซ็นต์ ตามด้วยนามิเบียลดลง 51 เปอร์เซ็นต์ ไซปรัส 35 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่สหราชอาณาจักรและกรีซ พบผู้ติดเชื้อน้อยลง 32 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่สหรัฐและแคนาดานั้น ลดลงไป 6 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาแบบรายคน ประเทศที่มีจำนวนผู้ป่วยรายใหม่มากที่สุดในสัปดาห์นี้ยังคงเป็นเดนมาร์ก โดยมีผู้ป่วย 3,826 รายต่อประชากร 100,000 คน ตามมาด้วยอิสราเอล 3,589 รายต่อประชากร 100,000 คน,  ฝรั่งเศส 3,496 รายต่อประชากร 100,000 คน, โปรตุเกส 2,796 รายต่อประชากร 100,000 คน,  และสโลวีเนีย 2,733 รายต่อประชากร 100,000 คน

ด้านจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ก็เพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยเพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า เฉลี่ยมีผู้เสียชีวิตทั่วโลก 7,526 รายต่อวัน โดยเยอะที่สุดคือที่สหรัฐ ที่มีผู้เสียชีวิตสูงสุดที่ 1,969 รายต่อวัน รองลงมาคือรัสเซีย 698 รายต่อวัน และอินเดีย 380 รายต่อวัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น