No data was found

ผู้บริหารบริษัท แอคแคป” แจงปมติดต่อขายวัคซีนซิโนฟาร์ม 20 ล้านโดส

กดติดตาม TOP NEWS

“ผู้บริหารบริษัท แอคแคป” แจงปมติดต่อขายวัคซีนซิโนฟาร์มให้นายก-อนุทินไม่ได้ เผยส่งเอกสารไปแล้ว แต่คงไม่ถึง

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 64   นายกรกฤษณ์ กิติสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด เปิดเผยกับทีมข่าวท็อปนิวส์ ชี้แจงกรณีบริษัทออกหนังสือเสนอขายวัคซีนโควิดยี่ห้อซิโนฟาร์ม 20 ล้านโดส ให้แก่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เนื่องจากที่ผ่านมาติดต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ว่า ที่มาที่ไปคือ บริษัทเรากับทางบริษัทสิงคโปร์ได้ทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งบริษัทในสิงคโปร์ก็เป็นตัวแทนของซิโนฟาร์ม

“ทางบริษัทสิงคโปร์ทราบว่าไทยมีปัญหาเรื่องวัคซีน จึงแนะนำให้บริษัทแอคแคปนำเข้ายามาจำหน่ายหรือไม่ แต่เราคิดว่าทำไม่ได้ เพราะเราไม่ใช่บริษัทนำเข้ายาหรือขายเวชภัณฑ์” นายกรกฤษณ์ กล่าว

อย่างไรก็ดีสุดท้ายจากการพูดคุยและตรวจสอบอยู่นานว่า มีวัคซีนจริงหรือไม่ ก็พบความชัดเจนจนเป็นที่พอใจ และคิดว่าจะนำเอกสารไปเรียนต่อพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แต่ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะโชคไม่ดี ที่คนที่รับเอกสารไป นำเอกสารไปไม่ถึงทั้ง 2 ท่าน

ทั้งนี้ตนเองไม่ได้เป็นคนไปยื่นกับมือ แต่เป็นลักษณะไปถามว่าจะมีใครพาตนนำเอกสารไปส่งถึงทั้งสองท่านได้หรือไม่ เพราะเป็นเรื่องดีกับทางรัฐบาล โดยการส่งเอกสารมีการระบุข้อความชัดเจนว่า ใครเป็นผู้รับเอกสารไป ถ้ามีโอกาสพบทั้งสองท่าน ตนก็พร้อมจะบอกตรงๆ ว่าได้ยื่นเอกสารผ่านใคร เพราะหากบอกออกไปเกรงจะกลายเป็นประเด็น

สำหรับเอกสารที่ส่งไปให้นายกรัฐมนตรี ได้ส่งผ่านกลุ่มบุคคลทั้งหมด 4 กลุ่ม ส่วนนายอนุทิน ส่งไปทั้งหมด 2 กลุ่ม โดยส่งเอกสารชุดแรกไปในวันที่ 6 พฤษภาคม ครั้งที่สอง วันที่ 10 พฤษภาคม และยังมีเอกสารที่ส่งไปแต่ไม่ได้ระบุวันที่อีก

นอกจากนี้ยังพยายามส่งผ่านคนที่คิดว่ารู้จักส่วนตัวและคิดว่าจะเร็วกว่าช่องทางปกติ แต่เอกสารคงไม่ถึง เพราะไม่มีการตอบรับกลับมา เรื่องเงียบหายไป อย่างไรก็ดีช่วงเช้าวันนี้ก็ได้ปรึกษากันในบริษัท ก่อนจะทำหนังสือถึงราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพราะคิดว่าคงเป็นทางที่ดีที่สุด แต่หากรัฐบาลจะติดต่อกลับมา ก็ยินดี และจะได้พูดคุยกัน

ส่วนเหตุใดก่อนหน้านี้บริษัทไม่ออกมาพูดเรื่องนี้นั้น นายกรกฤษณ์ กล่าวว่า เพราะกลัวว่าจะไปทำร้ายรัฐบาล ซึ่งตนไม่อยากให้เป็นแบบนั้น สำหรับเอกสารที่หลุดออกในวันนี้ ตนไม่ทราบว่าหลุดออกมาได้อย่างไร เพราะเอกสารที่ยื่นไปในวันนี้ เป็นการยื่นส่วนตัว ไม่ได้ผ่านทางใด จึงแปลกใจที่เป็นข่าวออกมาได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น