No data was found

เมืองพัทยาประชาชนตอบรับกระตุ้นเข็ม 3 ต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนตอบรับกระตุ้นเข็ม 3 ต่อเนื่อง เมืองพัทยา เร่งประสาน สธ.ชลบุรี ขอรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพิ่ม 4,000 โดสต่อสัปดาห์

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเปิดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็ม 3 ตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2564 โรงพยาบาลเมืองพัทยาได้มีการกระตุ้นภูมิคุ้มกันด้วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 3 ให้กับประชาชน โดยได้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนที่ห้างรอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา

ซึ่งในส่วนเข็มที่ 3 ได้ฉีดสร้างภูมิคุ้มกันไปแล้วทั้งหมด 8,500 คน ทั้งนี้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ห้างรอยัลการ์เด้นพลาซ่า พัทยา จะมีการฉีดวัคซีนทั้งเข็มที่ 1 เข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 โดยได้ดำเนินการไปแล้วในระดับหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เมืองพัทยาได้มีการประสานขอรับวัคซีนเพิ่มในแต่ละสัปดาห์จากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เพื่อให้ศูนย์ฉีดวัคซีนของโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้ให้บริการอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเปิดรับการฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็มที่ 3 ของโรงพยาบาลเมืองพัทยานั้นจะใช้เป็นระบบลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อการลดความแออัด และป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ Covid-19 อีกทั้งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ผู้มารับบริการและบุคลากร และผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งวัคซีนที่มีการฉีดให้กับประชาชนในขณะนี้เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันจะเป็นวัคซีนไฟเซอร์ โดยในแต่ละวันจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนประมาณวันละ 700 คน ซึ่งวัคซีนที่นั้นมีความเพียงพอที่จะให้บริการกับประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับเมืองพัทยาในทุกๆ วัน

นอกจากนี้ยังได้มีการขอเพิ่มจำนวนวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปกับทางสาธารณสุขจังหวัดเพื่อให้บริการต่อประชาชนที่มีความต้องการ ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวมีประชาชนเข้ามาพักอาศัยจำนวนมากไม่ว่าจะเป้นประชากรในพื้นที่รวมถึงประชากรแฝง ซึ่งหลังมีการเริ่มเปิดประเทศและเปิดเมืองก็เริ่มจะมีแรงงานกลับเข้ามาทำงานในพื้นที่เมืองพัทยาเพิ่มขึ้น จึงมีความต้องการที่จะมีวัคซีนให้กับประชาชนเหล่านี้สร้างภูมิคุ้มกันหมู่อย่างต่อเนื่อง นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า  สำหรับการประสานของรับวัคซีนเพิ่มจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นั้นอยู่ที่ประมาณ 3,500-4,000 โดสต่ออาทิตย์

ซึ่งที่ผ่านมาโรงพยาบาลเมืองพัทยาได้มีศักยภาพในการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในจำนวนดังกล่าวอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีจัดสรรวัคซีนตามที่ประสานมาให้กับเมืองพัทยา เพื่อให้สอดรับกับพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวและยังเป็นพื้นที่ ที่มีการตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรื่องของวัคซีน เป็นตัวแปรสำคัญในการป้องกันการแพร่ระบาดและลดความรุนแรงของกาติดเชื้อโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนได้

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ / เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง
วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง
ดวงเฮงสุด ๆ "ผู้อพยพชาวลาว" ป่วยมะเร็ง คว้ารางวัลแจ๊กพ็อตพาวเวอร์บอล ได้เงิน 4.81 หมื่นล้าน
“ครูมานิตย์” ลั่นไม่เคยเสียดาย “ปานปรีย์” เย้ยได้เป็นรมต.เพราะเป็นสส.เพื่อไทย
"ปานปรีย์" เข้ากระทรวงเก็บของ อำลาข้าราชการ กต.แล้ว
คกก.เผยเรียก “บิ๊กต่อ” สอบปมขัดแย้งในสตช.แล้ว เตรียมแถลงผลสอบสัปดาห์หน้า
เตรียมโดนเชือดเรียงตัว ศูนย์ทนายฯอัปเดตคิวฟังคำพิพากษา "แกนนำ 3 นิ้ว" ผิด" คดี 112 "ไผ่-เพนกวิน-รุ้ง-เบนจา" ตบเท้าขึ้นศาล
คุมตัว 3 โจ๋ ไล่ฟันคู่อริ ขี่จยย.ชนเสาไฟฟ้า ดับ 2 เจ็บ 1 ฝากขังศาลเยาวชนฯ ยอมสารภาพปมลงมือแล้ว
"ทนายตั้ม" ยื่นปปง.อายัดทรัพย์สิน "ภรรยาบิ๊กตำรวจ" อ้างพบข้อมูล จ่อหนีคดีเว็บพนันไปอังกฤษ
"อนุทิน" สั่งเข้ม ห้ามสมาชิกภูมิใจไทย ฝ่าฝืนกม.ช่วยผู้สมัครสว.เด็ดขาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น