No data was found

หนุ่มใหญ่เป็นโรคซึมเศร้า เขียนจดหมายวางไว้บนโต๊ะ ก่อนรมควันตัวเองดับคารถ เพื่อนบ้านผิดสังเกตโทรแจ้งญาติ

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มใหญ่เป็นโรคซึมเศร้า เขียนจดหมายวางไว้บนโต๊ะ ก่อนรมควันตัวเองดับคารถ เพื่อนบ้านผิดสังเกตโทรแจ้งญาติ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่  (18 ม.ค.65) ร.ต.อ. ไพศาล วีระกิจพานิช รองสารวัตรสอบสวน สภ. บางแก้ว จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายจุดเตาถ่านรมควันตนเองเสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ภายในรั้วหน้าบ้าน 33 / 179 หมู่บ้านบางนาวิลล่า ซอย 3 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ที่ลานจอดรถหน้าบ้านหลังดังกล่าวได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีบอร์นเงิน ทะเบียน ฌป 2114 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ที่บริเวณเบาะนั่งข้างคนขับได้พบร่างของนาย ษณกร ภาจ้อยสระคู อายุ 44 ปี เสียชีวิตอยู่บนเบาะนั่งข้างคนขับสภาพเอ็นนอไปทางด้านหลัง และที่พื้นด้านหลังข้างคนนั่งได้พบกระถางต้นไม่ขนาด 10 นิ้ววางซ้อนอยู่บนกาละมัง สแตลเลส 2 ใบที่ด้านล่าง ในกระถางต้นไม้ใบดังกล่าว พบขี้เถ้าของถ่านหุงต้มที่ถูกจุดจนมอดแล้วอยู่ภายใน โดยมีกลิ่นควันและไอร้อนของถ่านที่ฟุ้งกระจายอยู่ภายในรถ และที่บนโต๊ะหน้าบ้านได้พบขวดแก้วที่บรรจุน้ำมันเบนซิน 95 อยู่เต็มขวดจำนวน 3 ขวดวางอยู่พร้อมด้วยสายยางและกรวยที่ใช้สำหรับกรอกน้ำวางอยู่ โดยมีกระดาษที่เขียนข้อความว่า ไปดีมีสุขครับ น้ำมัน 95 ในขวดใช้เติมรถเก๋ง ถ้าน้ำมันหมด ใช้สายยางแหย่นำ เทขวดตามลงไปเลยใช้รถได้ไม่ต้องกลัว โชคดีครับ วางอยู่ข้างขวดน้ำมันทั้งสาม นอกจากนั้นบนโต๊ะภายในบ้าน ยังพบกระดาษเขียนข้อความวาง หลักฐาน ต่าง ๆ บัตร ปชป. กุญแจตู้ใหญ่ชั้นบน ฟิวไฟฟ้าสำรองใช้ได้อีกนาน ถ้าไฟฟ้าดับให้คนมาเปลี่ยนให้ใหม่ วางอยู่บนโต๊ะโดยมีใบขับขี่วางอยู่บนสำเนาทะเบียนรถ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี ร่วมชันสูตรที่เกิดเหตุ โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ

จากการสอบถามนายธรนินทร์ จันทร์นามวงศ์ อายุ 70 ปี พี่เขยแม่ของผู้ตาย ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุทราบว่าแม่ของผู้ตายเดินทางไปร่วมงานศพเพื่อนที่หาดใหญ่ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ปล่อยให้ผู้ตายอยู่บ้านคนเดียว และอยู่ๆ แม่ของผู้ตายได้โทรศัพท์มาบอกแฟนตนว่าให้ช่วยมาดูที่บ้านให้ที เนื่องจากเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันได้โทรมาบอกว่าเห็นรถยนต์เก๋งที่จอดอยู่ในรั้วหน้าบ้านติดเครื่องยนต์ตลอดทั้งคืน ตนและแฟนจึงรีบเดินทางมาได้พบว่าประตูรั้วบ้านปิดอยู่แต่ไม่ได้ล๊อกกุญแจ จึงเปิดเข้าไปดูได้พบว่ารถยนต์เก๋งยังติดเครื่องยนต์อยู่ แฟนจึงไปเคาะประตูบ้านเรียกผู้ตายในบ้านส่วนตนเดินไปดูที่รถเพื่อที่จะดับเครื่องยนต์ แต่พอเปิดประตูรถเข้าไปถึงกับผงะพบร่างของผู้ตายนั่งอยู่ที่เบาะคนขับในลักษณ์เอ็นนอนไปทางด้านหลังและมีกลิ่นควันไฟและไอร้อนอยู่ภายในรถ จึงได้เรียกแฟนมาช่วยกันดูได้พบว่ามีกระถางต้นไม้ที่ภายในมีขี้เถ้าของถ่านหุงต้มที่จุดหมดแล้ววางอยู่ที่พื้นรถด้านหลังเบาะนั่งฝั่งซ้าย จึงได้ลองจับที่ตัวผู้ตายพบว่าตัวแข็งแล้ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะป่วยด้วยโรคซึมเศร้าเนื่องจากญาติได้บอกว่าผู้ตายไม่สุงสิงกับใครจะนั่งอยู่คนเดียวในบ้านตลอดคล้ายคนมีโลกส่วนตัว ก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยทำงานเป็นคนส่งเอกสารของบริษัทประกัน บริษัทหนึ่ง และมาผ่าตัดไส้ติ่งจึงได้หยุดงานมาตั้งแต่ช่วยโควิดระบาดหนักรอบสอง จนถึงทุกวันนี้ก็ไม่ได้ไปทำงานซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะเครียดในเรื่องนี้ด้วยจึงจุดเตาถ่านรมควันตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น