No data was found

นายกฯ กำชับทุกกระทรวงตั้งทีมแจงเฟคนิวส์

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 พ.ค.- นายกรัฐมนตรี สั่งทุกกระทรวง รวบรวมผลการดำเนินงานของรัฐบาลเผยแพร่สร้างการรับรู้ให้ประชาชนอย่างทั่วถึง พร้อมกำชับทุกกระทรวงตั้งทีมชี้แจงเฟคนิวส์ อย่างทันท่วงที ป้องกันประชาชนสับสน ตื่นตระหนก โดยเฉพาะเรื่องโควิค 19

รายงานข่าวจากผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลว่า ช่วงท้ายของการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ วิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อ่านรายงานผลการแจ้งความ การดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดการเสนอข่าวอันไม่เป็นความจริง บิดเบือนข่าวสารในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเฟคนิวส์ โควิด-19 ของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ซึ่งในรายงานมีกรณีของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ผู้ต้องหาในคดีมาตรา 1 12 รวมอยู่ด้วย

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เปิดเผยว่า วันนี้กระทรวงได้รายงานการดำเนินคดีผู้ที่ปล่อยข่าวปลอมหรือเฟคนิวส์ รวมถึงผู้ที่ทำผิดกฎหมายทางโซเชียลมีเดีย โดยจะมุ่งเน้นผู้ที่มียอดผู้ติดตามจำนวนมากและเล่นพวกตัวใหญ่เป็นหลัก เนื่องจากมีผลต่อความเชื่อมั่นของประชาชน รวมถึงได้รายงานผลการดำเนินงานของกระทรวงดีอีเอส ที่เป็นการพัฒนาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ หลายเรื่อง เช่นระบบ e-Service , e-office การเปิดใช้ระบบ คลาวน์กลางภาครัฐ ระบบ 5G รวมถึงศูนย์ดิจิทัลชุมชนและอีกหลายโครงการ ทำเป็นวีดีทัศน์รวบรวมผลงาน ที่เกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ได้มีการขับเคลื่อนพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่ได้เป็นไปตามที่หลายฝ่ายบอกว่าไม่เห็นทำอะไร

นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกกระทรวงนำเสนอผลงานของแต่ละกระทรวงที่เห็นเป็นรูปธรรมสร้างการรับรู้ให้ประชาชนด้วย ว่ารัฐบาลทำอะไรเพื่อประเทศมาบ้าง ซึ่งก็มีแค่บางกระทรวงที่ทำแต่อีกหลายกระทรวงยังไม่ค่อยดำเนินการ นอกจากนี้ยังได้กำชับทุกกระทรวงให้มีทีมแก้ข่าวปลอม เพื่อชี้แจงและอธิบายข้อเท็จจริงให้กับประชาชนได้รู้อย่างทันสถานการณ์ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนหรือตื่นตระหนกโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ระบาด และเรื่องวัคซีนป้องกันโควิด-19

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น