No data was found

“ศรีนวล”ชี้แจงแล้ว หลังติดป้ายคู่ “อนุทิน”ปัดหาเสียง

กดติดตาม TOP NEWS

น.ส.ศรีนวล บุญลือ ชี้แจงแล้ว หลังติดป้ายคู่ “อนุทิน”

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวชี้แจงถึงกรณีการขึ้นป้ายเชิญชวนให้ประชาชนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 ในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ สันป่าตอง จอมทอง และอ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ โดยเป็นรูปของตนเองกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมว่า ตนทำป้ายเชิญชวนประชาชนให้มารับวัคซีนกันมากๆ เพื่อจะได้หยุดเชื้อเพื่อชาติ ที่ผ่านมาในพื้นที่เขต 8 ประกอบด้วย 4 อำเภอข้างต้น มีประชาชนจำนวน 1.6 แสนคน แต่ปรากฏว่าประชาชนมารับวัคซีนเพียง 1,000 คน ซึ่งไม่ถึง 1 % ตนเห็นว่าในเมื่อรัฐบาลเอาเงินไปซื้อวัคซีน เพื่อมาฉีดให้กับประชาชนแล้ว ตนจึงอยากช่วยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนก็เท่านั้น นี่คือสิ่งที่ตั้งใจ และอยากสร้างแรงจูงใจ ส่วนที่ใส่รูปนายอนุทินบนป้ายประชาสัมพันธ์ด้วยนั้น เพราะเห็นว่านายอนุทินเป็นรมว.สาธารณสุข ไม่ได้มองเรื่องการหาเสียง ขอย้ำว่าเป้าหมาย คือต้องการเชิญชวนให้ประชาชนร่วมฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ

“ตั้งแต่ประชาสัมพันธ์ไป 7 วัน ที่ติดป้ายตอนนี้ประชาชนมารับวัคซีนทะลุเป้า ชาวบ้านมีความกระตือรือร้นขึ้นมาก พร้อมขอการันตีเลยว่าการฉีดวัคซีนซิโนแวค ซึ่งดิฉันฉีดครบ 2 เข็มแล้วไม่มีผลข้างเคียงอะไรเลย ถ้าไม่ประชาสัมพันธ์ชาวบ้านก็ไม่รู้ กลัวฉีดแล้วตาย กลัวฉีดแล้วพิการ หรือบางคนคิดว่าการฉีดวัคซีนจะต้องเสียเงินเอง เราประชาสัมพันธ์ตรงนี้เพื่อบอกให้เขารู้ ซึ่งการทำป้ายดังกล่าวเป็นเงินของตนเองทั้งหมดโดยที่นายอนุทินไม่รู้เรื่องด้วย” น.ส.ศรีนวล กล่าว

เมื่อถามว่า หลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์ขณะนี้ได้มีการเก็บป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าวแล้วใช่หรือไม่ น.ส.ศรีนวล กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ตนก็ได้ประชาสัมพันธ์มา 7 – 8 วันแล้ว ถ้าติดป้ายไว้ต่อไปอาจจะหาย และอาจมีการกลั่นแกล้งหรือเล่นเกมการเมือง ถ้าติดไว้กลัวไปแยงลูกตาคนอื่นก็เก็บดีกว่า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น