No data was found

4 จังหวัดแดงเข้ม บินเข้าเชียงราย ต้องโชว์เอกสารรับรองฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือผลตรวจโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ระบุผู้โดยสารเครื่องบินที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะเดินทางเข้าจ.เชียงราย หากไม่มีเอกสารรับรองฉีดวัคซีนครบ หรือไม่มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด–19 ต้องกักตัว 14 วัน

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) เปิดเผยว่า คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ได้มีประกาศ เรื่อง กำหนดมาตรการปฏิบัติต่อผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เข้าพื้นที่จังหวัดเชียงราย สั่ง ณ วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 โดยมีเนื้อหาสำคัญคือ ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ หากเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงรายจะต้องมีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT PCR หรือAntigen Rapid Test ไม่เกิน 72 ชั่วโมง หรือได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม

โดยให้ผู้เดินทางปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด และหากผู้เดินทางไม่มีหลักฐานอย่างใดอย่างหนึ่ง และไม่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดเชียงราย ให้กักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดหาให้เป็นเวลา 14 วัน หรือเท่าที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย แต่หากมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดเชียงราย ต้องกักกันตนเองอย่างเข้มข้นที่บ้านหรือที่พักอาศัย เป็นเวลา14 วัน หรือเท่าที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย

CAAT จึงขอให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงรายโดยเครื่องบิน จัดเตรียมหลักฐานผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT PCR หรือ Antigen Rapid Test ไม่เกิน 72 ชั่วโมง หรือหลักฐานการได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่สายการบินตั้งแต่ท่าอากาศยานต้นทาง และปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่จะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮ่องกง 5 โจรแบกค้อนปล้นอุกอาจร้านจิวเวลลี่
เมียนมา BGF เตือนแก๊งคอลเซนเตอร์ออกจากเมียวดีภายในตค.
ครม.วุ่นไม่จบ "กฤษฎา จีระวิจารณะ" ยื่นลาออกรมช.คลัง ไม่พอใจแบ่งงานรับผิดชอบ
หนุ่มใหญ่อ้างมีเส้น บรรจุข้าราชการ อบจ.ลวงเงินนับแสน สอบสวนกลางตามรวบ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังการประปาส่วนภูมิภาค และเมืองพัทยา ลงพื้นที่ชลบุรี บรรเทาปัญหาภัยแล้งหนัก เร่งแผนการรองรับปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืน
"สุพัฒนพงษ์" ยื่นหนังสือลาออก "รวมไทยสร้างชาติ" แล้ว
บอร์ดแพทย์ประกันสังคม เห็นชอบเพิ่มสิทธิประโยชน์รักษาผู้ประกันตนป่วยมะเร็ง เข้าถึงการรักษาได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ
ตำรวจน้ำเปิดยุทธการ "เด็ดปีก อ่าวไทย" รวบ 3 ขบวนการ ประมงเวียดนามล้ำน่านน้ำ-ขนบุหรี่เถื่อน-ค้ายา
คกก.สอบ "2 บิ๊กตร." ขอเลื่อนแถลงข่าว เตรียมเรียกสอบพยานเพิ่ม เผยภรรยา "บิ๊กต่อ" ทำหนังสือชี้แจงแล้ว
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์คุณภาพข้าวค้างโกดัง วอนอย่าดราม่า ยันเก็บรักษาอย่างดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น