No data was found

เช็กเงื่อนไขเลย คนไทยเฮ “ประกันสังคม” เพิ่มสิทธิประโยชน์รักษามะเร็งฟรีทุกขั้นตอน หวังช่วยลดใช้จ่าย เพิ่มคุณชีวิตปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

คนไทยเฮ ประกันสังคม เพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตน เข้ารับการรักษามะเร็งฟรีทุกขั้นตอน หวังบำบัดทุกข์ ลดใช้จ่าย เพิ่มคุณภาพชีวิตให้คนไทย

เช็กเงื่อนไขเลย คนไทยเฮ “ประกันสังคม” เพิ่มสิทธิประโยชน์รักษามะเร็งฟรีทุกขั้นตอน หวังช่วยลดใช้จ่าย เพิ่มคุณชีวิตปชช. – Top News รายงาน

ประกันสังคม

 

สำนักงานประกันสังคม โดยที่ประชุมบอร์ดแพทย์กองทุนประกันสังคม ได้มีมติเห็นชอบเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พล.ต.ท.นพ.ธนา ธุระเจน ประธานคณะกรรมการการแพทย์ กองทุนประกันสังคม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสิทธิประโยชน์ของผู้ป่วยโรคมะเร็ง ว่า ประกันสังคมให้ความสำคัญกับโรคมะเร็ง ได้ศึกษามาตลอด 6 เดือน เป็นมิติใหม่ในการดูแลประชาชนที่ประกันสังคมได้พิจารณาการรับรอง

“วันนี้เรามีการดูแลคนไข้มะเร็ง สิ่งที่ทุกคนอยากได้คือต้องมีความเชื่อมั่น ถ้าเป็นแล้วต้องมั่นใจว่ารักษาได้ดี มีประสิทธิภาพ รักษาแล้วต้องสบายใจ ไม่ใช่เพียงผู้ประกันตนเท่านั้น รวมถึงผู้ที่เสียชีวิตด้วย นี่คือคุณภาพชีวิตที่เกิดขึ้น”

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ท.นพ.ธนา กล่าวถึงมิติใหม่ที่สำนักงานประกันสังคมเสนอ เพื่อพิจารณาโครงการนี้ว่า SSO Cancer สามารถตรวจหามะเร็งได้ทั้ง โรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลเอกชน สามารถนำค่าใช้จ่ายมาเบิกที่ประกันสังคม ทำให้ผู้ประกันตนมั่นใจว่าเป็นหรือไม่เป็นมะเร็งจริงๆ จะลดภาระและสร้างความมั่นใจ ทั้งการมีผู้ดูแล การบริการ การใช้รังสีรักษา ทั้งนี้ ผู้ประกันตนจะมีความเชื่อมั่นในการใช้บริการโครงการนี้ตามมาตรฐานประกันสังคม ซึ่งเป็นข้อดีทำให้ประชาชนสะดวก เข้าถึงได้ไม่ต้องรอนาน และมีทั้งภาครัฐเอกชนคอยดูแล นี่คือความสะดวกที่จะเกิดขึ้น

ส่วนเรื่องโรงพยาบาลจะสามารถเบิกจ่ายได้โดยตรง ทุกมิติในการรักษา จะใกล้เคียงกับกรมบัญชีกลาง ลดภาระโดยตรงให้กับผู้รักษา เราไม่ได้คำนึงถึงผู้ที่ป่วยเท่านั้น รวมถึงการหยุดงาน เพราะการดูแลครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญมาก ทางกระทรวงมีระบบชดเชยครึ่งหนึ่งของรายได้ และที่สำคัญมะเร็งที่ลุกลาม สำนักงานประกันสังคมยังมีค่าใช้จ่าย ค่าทำศพ และค่าชดเชย เราดูแลครบทุกคน ทุกมิติ ทั้งโรงพยาบาลและผู้ประกันตน รวมทั้งครอบครัวด้วย

สำหรับการเข้าถึงในปัจจุบันนั้น จะมีแอพพลิเคชั่นบริการครบวงจรในการติดตามรักษาและส่งต่อข้อมูล การจัดทำจะมีประโยชน์ ซึ่งปัจจุบันเราดูแลผู้ป่วยปีละ 84,000 คน และเพิ่มขึ้น 10-15% ต่อปี ในอนาคตมะเร็งเป็นโรคที่รักษาได้ และมีโอกาสหาย คุณภาพชีวิตดีเมื่อใช้ระบบประกันสังคม

เมื่อถามว่า หากตรวจเจอมะเร็งขั้น 2-3 จะสามารถเข้ารับการรักษาได้หรือไม่ พล.ต.ท.นพ.ธนา ระบุว่า ทุกคน ทุกระยะครอบคลุมหมด ส่วนการนำเข้าสู่ระบบมี 2 แบบ คือ ผู้ที่เป็นมะเร็งแน่นอน สามารถเข้าแอพพลิเคชั่น เลือกการรักษาได้ กับกลุ่มผู้ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นหรือไม่เป็นมะเร็ง ที่น่าเป็นห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย สามารถไปโรงพยาบาลตรวจได้ เมื่อพบว่าเป็นจริง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพราะโรงพยาบาลสามารถเบิกกับประกันสังคมได้โดยตรง ดังนั้นเราไม่ต้องการให้ประชาชนมีความทุกข์ในเรื่องค่าใช้จ่าย

รักษามะเร็งฟรีทุกขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น