logo

“จิรัฏฐ์” เข้าพบตร. คดีปลอมสด.43 ยันของจริง โวยเจอดิสเครดิต เหตุจี้ปฏิรูปกองทัพ

“จิรัฏฐ์” เข้าพบตร. คดีปลอมสด.43 ยันของจริง โวยเจอดิสเครดิต เหตุจี้ปฏิรูปกองทัพ

Top news รายงาน วันนี้ เวลา 13.00 น. ที่สน.ประชาชื่น นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก คดีปลอมเอกสารราชการ ใบสด.43ปลอม โดยนายจิรัฏฐ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนพบเจ้าหน้าที่ว่า เรื่องรายละเอียดให้เป็นไปตามสำนวน เพราะเป็นคดีความแล้ว แต่ยืนยันไม่กังวลใจ เพราะเอกสารที่ตนนำมาแสดง เป็นเอกสารที่รับมาจากทางราชการ ไม่ใช่เอกสารปลอม เป็นเอกสารยืนยันว่าตนได้ผ่านกระบวนการในอดีตมาแล้ว และไม่ได้มีผลอะไรทางกฎหมายอยู่แล้ว นอกจากนี้ตนคิดว่าหน่วยงานราชการไม่มีหน้าที่ตรวจสอบเอกสารราชการที่ปรากฏตามสื่อออนไลน์ ไม่เช่นนั้นก็ต้องตรวจทุกคน และมันหมดอายุความไปแล้ว มันไม่มีผลทางกฏหมายอะไรแล้วด้วย การกระทำแบบนี้ตนคิดว่าเป็นการดิสเครดิตกันเฉยๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่ใบสด.43ไม่มีปั้มลายนิ้วมือ ได้เตรียมข้อมูลมาชี้แจงพนักงานสอบสวนอย่างไรนั้น นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ขอให้เป็นเนื้อหาในสำนวน แต่มั่นใจว่าสามารถต่อสู้ในประเด็นนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะเป็นเอกสารทุกต้อง ทั้งนี้กรรมาธิการทหารเคยคุยกับกองทัพ แต่ไม่ได้คำตอบอะไร และเอกสารที่กรรมาธิการทหารขอไปก็ยังไม่ได้ ซึ่งเป็นสำเนาต้นขั้ว ทางกองทัพยังไม่ได้ให้ ส่วนทางกรรมาธิการได้ตรวจสอบผู้ที่ลงลายมือชื่อแล้วหรือไม่นั้น ไม่ใช่หน้าที่ที่ผมจะต้องตรวจสอบว่าใครเป็นคนเซ็น และไม่ใช่หน้าที่ผมในการทำเอกสารฉบับนี้ขึ้นมา

 

 

ส่วนวันนี้ได้นำใบสด.43ตัวจริงมาด้วยหรือไม่นั้น นายจิรัฏฐ์ ตนให้ทนายจัดการ ส่วนที่กองทัพระบุว่าไม่มีต้นขั้วใบสด. 43 นั้น เขาบอกว่าไม่มีต้นขั้วของนวรินทร์ ตนยังไม่ได้ยินเขาพูดว่าไม่มีต้นขั้วของจิรัฏฐ์ ทั้งนี้ต้องฝากถามไปยังกองทัพว่าได้ตรวจสอบทุกคนที่โพสต์ลงในสื่อสังคมออนไลน์หรือไม่ ว่าเป็นเอกสารจริงหรือปลอม แต่ตนจะไม่เข้าไปก้าวก่ายหน้าที่ของทางราชการ

 

นายจิรัฏฐ์ ได้ยืนยันว่าเอกสารที่นำมาแสดงเป็นเอกสารจริงแน่นอน ตนเองไม่ได้ปลอมแปลง เพราะเป็นเอกสารมากกว่า 10 ปีมาแล้ว ไม่รู้จะปลอมแปลงขึ้นมาทำไมเพราะไม่ได้ประโยชน์อะไร อีกทั้งเห็นว่าจริงๆ เรื่องวันนี้ไม่มีอะไร เป็นการทำให้งานที่ทำอยู่ช้าลง และมองว่าเป็นการดิสเครดิตกัน เพราะตนออกออกมาจี้เรื่องปฏิรูปกองทัพ และยังมีอีกหลายเรื่อง มีกระบวนการไอโอ และกระบวนการที่จะขัดขวางการทำงานตลอดเวลาอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" หารือ "ผู้บริหารฯฮ่องกง" มุ่งมั่นกระชับร่วมมือการค้า-ลงทุน-ท่องเที่ยว ใกล้ชิด
ชาวกาฬสินธุ์ พร้อมใจร่วมถวายพระพรชัยมงคล “ในหลวง” เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 ก.ค 67
"การรถไฟฯ" แจงเหตุถนน-ระบบไฟส่องสว่าง ถ.กำแพงเพชร ชำรุด เร่งแก้ไขก่อนส่งมอบพื้นที่ให้กทม.
ทุเรียนโอโซน "เม็ดนัยยายปราง" กก.ละพัน หนึ่งเดียวของจังหวัดชัยภูมิ อร่อยสุด พร้อมให้กินให้ชิมถึงสวนแล้ว
"กกต." ประกาศ ตั้ง 216 ชุดเคลื่อนที่เร็ว ป้องกัน-เกาะติดทุจริตเลือก สว.
เด็ดปีก "ทักษิณ" ร่วงคดี 112 ดักคอ "รัฐบาล" อย่าเล่นเกมเสี่ยง นิรโทษกรรมเหมาเข่งช่วยนายใหญ่
ระทึก ศาลอาญานัดชี้ชะตา "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว 4 ก.ค.นี้
“หมอเหรียญฯ” เตรียมรับทราบข้อหา จี้ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง เอาผิด “เด็ก14” แฉซ้ำอยู่ในก๊วนเดินยาสลัมบางซื่อ
"แก๊สหัวเราะ" 8 เรื่องที่ต้องรู้ หากใช้ผิดประเภท ส่งผลต่อสมอง-หัวใจ อันตรายถึงชีวิต
"ศุภมาส" เปิดนโบาย "อว.for AI" รุก 3 เป้าหมาย พัฒนาปัญญาประดิษฐ์ สร้างความพร้อมแรงงานปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น