No data was found

“แรมโบ้” ปลื้ม ปชช.เชียร์รัฐออกมาตรการช่วยช่วงโควิด มั่นใจนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

แรมโบ้” ปลื้ม ประชาชนยังอยากให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยประชาชนช่วงโควิด พร้อมขอให้มั่นใจนายกฯ รัฐบาล ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยประชาชน และขอเชิญชวนฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด สร้างภูมิคุ้มกัน ยืนยันวัคซีนที่นำเข้ามามีความปลอดภัย

 

วันที่ 20 พ.ค. 2564  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือ เยียวยาของภาครัฐจากสถานการณ์โควิด-19 พบว่ามาตรการที่ประชาชนยังอยากให้ภาครัฐดำเนินการมากที่สุดคือ โครงการเราชนะ ร้อยละ 62.9 ตามด้วยโครงการคนละครึ่ง ร้อยละ 26.3   และโครงการ ม.33  ร้อยละ6.1

 

ส่วนการดำเนินการเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของภาครัฐพบว่า ประชาชนร้อยละ 60.7 มีความพร้อม ดังนั้นจึงเป็นการแสดงให้เห็นว่าประชาชนยังไว้ใจ และอยากให้นายกฯ รัฐบาล ให้ความช่วยเหลืออยู่ และมาตรการต่างๆที่ออกมานั้นยังเป็นมาตรการที่สามารถช่วยเหลือประชาชน และบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างแท้จริง

 

ขณะเดียวกันตนเองยืนยันว่ายังมีมาตรการอื่นๆที่จะออกมาอีกเพื่อช่วยประชาชนอีก ซึ่งล่าสุดที่ประชุม ครม.ยังมีมติ ปรับลดอัตราเงินสมทบกองทุนประกันสังคม เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2564  โดยภาครัฐยังส่งเงินสมทบในอัตราเดิมคือร้อยละ 2.75 ของค่าจ้างผู้ประกันตน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกันตน

 

นายเสกสกลยังขอให้ประชาชนให้ความมั่นใจว่านายกฯ และรัฐบาล จะดำเนินการทุกอย่างอย่างเต็มที่ และทำให้ดีที่สุด เพื่อรักษาชีวิตของประชาชน และบรรเทาความเดือดร้อนในสถานการณ์โควิดระบาด พร้อมขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงไปให้ได้ พร้อมกันนี้ตนเองก็ขอให้ประชาชนได้มั่นใจว่าวัคซีนที่ภาครัฐนำมาฉีดให้กับประชาชนนั้นมีความปลอดภัย และขอเชิญชวนประชาชนมาฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด โดยขออย่าไปฟังข่าวปล่อย ข่าวเท็จ เฟคนิวส์ในโชเชียลทั้งหลายที่พยายามบิดเบือนความจริง เพราะวัคซีนทุกชนิดผ่านการรับรองจาก อย. ซึ่งได้ผ่านการรับรองทั้งต่างประเทศและในประเทศว่ามีคุณภาพสูงสุด จึงขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจและสบายใจได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น