No data was found

ผอ.เขตหลักสี่ เตรียมแยกคนงานไม่ติดเชื้อ ออกจากแคมป์

กดติดตาม TOP NEWS

ผอ.เขตหลักสี่ เตรียมแยกคนงานไม่ติดเชื้อออกจากแคมป์ ไปพักที่ไซต์งานจุฬาภรณ์ เพื่อลดความแออัด ชาวบ้านรอบพื้นที่เข้าตรวจโควิดได้ถึง 20 พ.ค.นี้

วันที่ 18 พ.ค. 64 นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ เปิดเผยว่า ผู้ติดเชื้อในแคมป์คนงานก่อสร้าง เขตหลักสี่ ข้อมูล ณ วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 มีจำนวนคนงานทั้งหมด 1,667 คน ติดเชื้อ 680 คนและส่งโรงพยาบาลแล้ว 120 คน ส่วนผู้ติดเชื้อที่เหลืออยู่ระหว่างการประสานไปรักษาที่โรงพยาบาล จ. ฉะเชิงเทรา และ จ.สระบุรี โดยระหว่างที่ผู้ติดเชื้อรอการเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ ทางสำนักงานเขตได้ดำเนินการประสานกับบริษัทให้จัดทีมแพทย์และพยาบาลคอยอำนวยความสะดวกเบื้องต้น หากเกิดกรณีมีผู้ป่วยฉุกเฉิน ส่วนคนงานที่ตรวจไม่พบเชื้อจะส่งตัวไปพักที่ไซต์งานจุฬาภรณ์ เพื่อเป็นการคัดแยกผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากการกัน และลดความแออัดภายในแคมป์คนงาน

ซึ่งขณะนี้ไซต์งานจุฬาภรณ์อยู่ระหว่างจัดเตรียมสถานที่ ทั้งที่พักและห้องน้ำ คาดว่าจะแล้วเสร็จและพร้อมให้คนงานเข้าพักได้ในอีก 2 วัน ส่วนบรรยากาศรอบพื้นที่แคมป์คนงานเขตหลักสี่ พบว่าร้านค้าและบ้านเรือนประชาชนส่วนใหญ่ปิดเงียบ มีเพียงเจ้าหน้าที่ดูแลประจำจุดเข้าออก และมีป้ายติดประกาศไม่ให้คนงานออกจากแคมป์โดยเด็ดขาด รวมทั้งประตูมีการล็อกอย่างแน่นหนา ขณะเดียวกันในส่วนของเสบียงอาหาร พบว่าทางบริษัทได้จัดตัวแทนที่สวมชุดป้องกัน PPE ถุงมือ และหน้ากากอนามัย ทำหน้าที่ลำเลียงอาหาร น้ำดื่มเข้าไปให้คนงานที่อาศัยอยู่ภายใน ส่วนขยะมูลฝอยจากภายในแคมป์ ซึ่งถือเป็นขยะติดเชื้อ จะถูกคัดแยกใส่ในถุงสีแดง เพื่อความปลอดภัยในการนำไปกำจัดต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับชุมชนที่อยู่บริเวณโดยรอบพื้นที่แคมป์คนงานก่อสร้าง เขตหลักสี่ พบว่ามีจำนวนประมาณ 4,000 คน ที่มีความเสี่ยง ทางสำนักงานเขตจึงได้เปิดให้บริการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ที่บริเวณไซต์งานก่อสร้างจุฬาภรณ์ ซึ่งตลอดช่วงเช้าวันนี้พบว่ามีประชาชนและคนงานต่างด้าว จาก 8 แคมป์คนงานที่อยู่รอบพื้นที่นำเอกสารส่วนตัวหรือพลาสปอร์ต ต่อแถวเข้าการตรวจหาเชื้อโควิด โดยที่ไซต์งานก่อสร้างจุฬาภรณ์แห่งนี้ เปิดรับตรวจเชิงรุกวันละ 1,000 คน เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 จนถึงวันที่ 20 พฤษภาคมนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น