No data was found

พายไซโคลนถล่มอินเดียท่ามกลางวิกฤติโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียเตรียมพร้อมรับมือการพัดถล่มของพายุไซโคลนเตาะแต่ท่ามกลางวิกฤติโควิด โดยเจ้าหน้าที่เตรียมอพยพผู้ติดเชื้อออกจากโรงพยาบาลสนาม ขณะที่โรงพยาบาลเตรียมความพร้อมออกซิเจนและรับมือปัญหาไฟดับ

สำนักข่าว AFP และ BBC รายงานว่าหลายรัฐทางชายฝั่งตะวันตกของอินเดียเร่งเตรียมพร้อมรับมือกับพายุไซโคลนเตาะแต่ ที่กำลังเคลื่อนตัวอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของอินเดียมุ่งหน้าขึ้นทางเหนือ คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่รัฐกุจราตพรุ่งนี้เช้า ด้วยความเร็ว 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะทำให้เกิดคลื่นสูงถึง 3 เมตร ถือเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบ 23 ปีสำหรับชายฝั่งตะวันตกของอินเดีย ทั้งนี้อิทธิพลของไซโคลนเตาะแต่ได้ทำให้เกิดฝนตกหนัก และพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่หลายรัฐแล้ว ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้สร้างความเสียหายและทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 คนขณะเคลื่อนตัวผ่านรัฐกรณาฏกะ และรัฐกัว

เจ้าหน้าที่อินเดียได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 1 แสน 5 หมื่นคนที่อาศัยอยู่ใกล้พื้นที่ชายฝั่งของรัฐกุจราต รวมทั้งระงับการฉีดวัคซีนชั่วคราวในวันนี้และพรุ่งนี้ ขณะที่รัฐมหาราชย์ซึ่งเป็นที่ตั้งของนครมุมไบและมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากก็เตรียมอพยพผู้ป่วยโควิดหลายร้อยคนออกจากโรงพยาบาลสนามไปอยู่ในที่ปลอดภัย นอกจากนี้โรงพยาบาลต่างๆก็ถูกสั่งให้เตรียมความพร้อมเรื่องออกซิเจนและกระแสไฟฟ้าไม่ให้ได้รับผลกระทบ

ล่าสุดวันนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในอินเดียในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาลดลงต่ำกว่า 3 แสนคนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 2 แสน 8 หมื่นกว่าคน (281,860 ) อย่างไรก็ตามองค์การอนามัยโลกเตือนว่าตัวเลขที่รายงานมาอาจเชื่อถือไม่ได้เนื่องจากหลายพื้นที่ในชนบทของอินเดียไม่มีการตรวจโควิด ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตก็ยังคงไม่ลด โดยอยู่ที่ 4 พัน 92 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น