No data was found

ยุทธพงศ์ จี้นายกฯ ตอบปมกระจายวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 16 พ.ค.- รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จี้นายกฯ ตอบปมกระจายวัคซีน-วอล์คอินฉีดวัคซีน จี้ “ศุภชัย” แจงใช้เงิน 7 ล้านซื้อประกันโควิด-19 ให้ อสม.นครพนม

ที่ทำการพรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ ว่า นายกรัฐมนตรี ได้แถลงเรื่องนี้ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งการประกาศเป็นวาระแห่งชาติจะสามารถทำได้จริงหรือไม่ เนื่องจากตั้งแต่มีการฉีดวัคซีนในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. จนถึงปัจจุบัน สามารถฉีดได้ทั้งหมดประมาณ 2 ล้านโดส เฉลี่ยฉีดได้ 3 หมื่นโดสต่อวัน ดังนั้น จะเป็นไปได้อย่างไรที่จะฉีดให้ได้ 5 แสนโดสต่อวันอย่างที่ประกาศไว้ ส่วนตัวเลขการจองฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีประชาชนจองเพียง 1.90 แสนโดสเท่านั้น ตนจึงแปลกใจที่รัฐบาลประกาศให้วัคซีนโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ

“ขอให้ตอบเรื่องนี้ให้ชัดเจนทั้งการกระจายวัคซีน และจะสามารถวอล์คอินไปฉีดได้ที่ไหน ตั้งแต่วันไหน และตัวเลขล่าสุดผู้ของประชาชนที่จองฉีดวัคซีนในพื้นที่ กทม. รวมแล้วประมาณกว่าแสนคน จะต้องบอกไทม์ไลน์ว่าจะฉีดที่ไหนอย่างไร หรือวอล์คอินได้ที่ไหน หากนายกรัฐมนตรี คิดไม่ออกให้ไปดูต่างประเทศว่า สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฉีดอย่างไร” นายยุทธพงศ์ กล่าว

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ยังได้ระบุถึงการซื้อประกันภัยโควิด-19 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 2.7 แสนราย จึงอยากถามว่าซื้อประกันโควิด -19 ให้ใคร เพราะที่จังหวัดนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ขึ้นป้ายขอขอบคุณมวลมหามิตร ที่ร่วมกันสร้างขวัญกำลังใจมอบประกันโควิด-19 ให้อสม. นักรบด่านหน้าทุกคน และผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ประกาศไว้ว่าเงินที่นำมาซื้อประกันเป็นของนายศุภชัย

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า นายศุภชัย ต้องออกมาเปิดเผยว่า จำนวนเงิน 7 ล้านบาทที่นำมาซื้อประกัน เป็นของมวลมหามิตรคนไหนบ้างที่บริจาคและบริจาคเท่าไหร่ ต้องไม่มีการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ตามกฎหมายของป.ป.ช. หรือมวลมหาประชามิตร จะเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง งานไอที หรือร้านอาหารที่ผูกขาดในสภาฯ เนื่องจากนายศุภชัย เป็นรองประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ จริยธรรมต้องสูง และตามกฎหมายป.ป.ช. ระบุว่า ส.ส. รับเงินได้ไม่เกิน 3 พันบาท ดังนั้น จึงต้องออกมาชี้แจงเรื่องนี้ให้ชัดเจน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น