No data was found

ชวน ย้ำส.ส.จะเข้าประชุมสภา ต้องฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 12 พ.ค.- ประธานสภาฯ ย้ำ ส.ส.ที่จะเข้าประชุมสภา ต้องฉีดวัคซีนทุกคน ใครไม่ฉีดต้องมีหนังสือรับรองว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 ทุกครั้งที่เข้าประชุม กำชับเจ้าหน้าที่ไม่ต้องเกรงใจ หากใครไม่ผ่านกระบวนการคัดกรอง ไม่ให้เข้าสภา เผยเตรียมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ปี 65 วาระ 1 วันที่ 31 พ.ค.นี้

พรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่รัฐสภาว่า ส.ส.ทุกคนที่จะเข้าห้องประชุมสภาจะต้องผ่านการฉีดวัคซีน และคนที่มีความประสงค์จะไม่ฉีดวัคซีน จะต้องมีหนังสือรับรองมาว่าไม่มีเชื้อ โควิด-19 ภายในเวลาที่กำหนดเอาไว้ในระเบียบ และในการประชุมครั้งต่อไปก็ต้องมีหนังสือรับรองอีก เพื่อเป็นมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาด และย้ำเจ้าหน้าที่ด้วยว่า ไม่ต้องเกรงใจ แม้จะเป็นส.ส.มาขอร้อง หากใครไม่ผ่านกระบวนการในการคัดกรองเบื้องต้น ต้องไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่สภา

ประธานสภาฯ กล่าวถึงการนัดตัวแทนรัฐบาล คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และวิปวุฒิสภา หารือในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ว่า จะเป็นการหารือเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดประชุมรัฐสภา เพื่อให้การทำงานเดินหน้าได้อย่างราบรื่นในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งสภาต้องเป็นตัวอย่างในการทำงานในขณะที่มีวิกฤตไม่ใช่หนีปัญหา เบื้องต้นหลังเปิดสมัยประชุมวันที่ 22 พฤษภาคม แล้วจะนัดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 27 พฤษภาคมเพื่อพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ และได้รับประสานจากทางรัฐบาลมาแล้วว่าจะส่งร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 มาที่สภาในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ จึงจะบรรจุระเบียบวาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณฯ วาระแรกในวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 2 มิถุนายนนี้ เพื่อให้เวลากับสมาชิกได้ดูเอกสารในร่างพระราชบัญญัติงบประมาณซึ่งมีอยู่จำนวนมาก

นายชวน กล่าวถึงกรณีที่ประธานวิปรัฐบาล ระบุ อาจจะให้บรรจุร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวันที่ 9 มิ.ย.ว่า จะเลยกรอบเวลาไปมาก และเกรงว่าจะมีปัญหากับทางรัฐบาล เพราะงบประมาณเป็นส่วนสำคัญมาก ในการที่จะทำให้เกิดความมั่นใจในการบริหารบ้านเมือง และมีผลต่อเศรษฐกิจ ดังนั้นงบประมาณควรออกไปตามปฏิทินที่สำนักงบประมาณได้วางเอาไว้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" สั่งการด่วน ทีมอว.ลงพื้นที่ระยอง สอบแหล่งน้ำชุมชน รอบโรงงานสารเคมีไฟไหม้
ล่องหน "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม โทรสั่งลูกศิษย์ขนของในกุฎิแล้ว
"ศธ." ลุยเดินหน้าขับเคลื่อน 6 กิจกรรมทั่วปท. "เรียนรู้หน้าที่พลเมือง-ประวัติศาสตร์"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 2 พฤษภาคม 2567
"ชัยธวัช" โอดเวลาน้อยต้องเตรียมหลักฐาน "คดีล้มล้างการปกครอง" อาจยื่นขอศาลรธน.ขยายเวลารอบ 3
จ่อฟัน รถโม่ปูนทำเศษตกหล่นเรี่ยราดบนถนน ชาวบ้านเดือดร้อน เกรงเกิดอุบัติเหตุ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ศูนย์แพทย์แผนไทย
มาเลเซียขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งใหญ่ 13%
เปิดใจ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับทรัพย์ 100 ล้าน หลังเจ้านายฝรั่งเศสตอบแทนคุณความดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น