No data was found

มาเลเซียเตรียมเปิดรับ นทท. ต่างชาติ 1 ม.ค. นี้

กดติดตาม TOP NEWS

มาเลเซียจะเปิดพรมแดนสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง ภายในวันที่ 1 มกราคม หลังนำร่องด้วยโครงการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนกับอินโดนีเซียและสิงคโปร์ไปแล้ว

อดีตนายกรัฐมนตรี มุฮ์ยิดดิน ยัซซิน ซึ่งเป็นประธานสภาที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจของมาเลเซีย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของมาเลเซียจะฟื้นตัวช้าเกินไปหากไม่มีชาวต่างชาติ  มาเลเซียตั้งใจจะเปิดให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาเลเซียได้ อย่างช้าสุดคือภายในวัน 1 มกราคม

ทั้งนี้ การตัดสินใจยังคงมีรายละเอียดด้านสุขภาพและความมั่นคงที่จะใช้ประกอบการพิจารณา ซึ่งมาตรการควบคุมการติดเชื้อ เช่น การทดสอบโควิด-19 จะยังคงมีอยู่เหมือนเดิม นอกจากนี้ ทางการจะพิจารณาการเข้าประเทศจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศต้นทาง และปัจจัยอื่นๆประกอบด้วย

มาเลเซียค่อยๆเปิดภาคธุรกิจอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ได้ชะลอตัวลงท่ามกลางโครงการฉีดวัคซีนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยมากกว่าสามในสี่ของประชากร 32 ล้านคนของมาเลเซียได้รับการฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว

มาเลเซียได้นำร่องการเปิดประเทศด้วยโครงการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีน (หรือ VTL) ร่วมกับสิงคโปร์และอินโดนีเซีย โดยจะเป็นการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจากทั้ง 2 ประเทศเดินทางระหว่างกันได้และไม่ต้องเผชิญการกักตัวแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น