No data was found

รื้อแล้ว! รั้วกำแพงกันดิน “ถมที่สูงท่วมหลังคา”

กดติดตาม TOP NEWS

รื้อแล้วรั้วกำแพงกันดินถมที่สูงท่วมหลังคา หลังได้รับหนังสือแจ้งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน

จากกรณีนางสาวมธุรส คุ้มประสิทธิ์ และชาวบ้านหมู่บ้านครัวภักดี ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนจากการถมดินของพื้นที่ข้างเคียง โดยจังหวัดกาญจนบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ข้อยุติแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการแก้ไขประเด็นการก่อสร้างกำแพงกันดินและรั้ว : พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 ภายหลังมีข้อยุติให้ทำการรื้อรั้ว ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน โดยทางเทศบาลตำบลลาดหญ้าได้ดำเนินการส่งหนังสือรับทราบให้ทางเจ้าของที่ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 และเข้าดำเนินการรื้อรั้ว ซึ่งในช่วงเช้าพบชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถมดินของพื้นที่ข้างเคียงมารอดูการรื้อรั้ว โดยทางเทศบาลตำบลลาดหญ้าได้มีการแจ้งไปยังชาวบ้านผู้ร้องเรียนให้รับทราบด้วยว่าจะมีเครื่องจักรใหญ่ แบล็คโฮ เครื่องตัด เข้ามาดำเนินการ

ทั้งนี้ทางเทศบาลตำบลลาดหญ้าได้ส่งเจ้าหน้าที่ทางเทศบาลฯมาดูแลควบคุมการรื้อรั้วดังกล่าว โดยได้เริ่มดำเนินการรื้อรั้วในส่วนบริเวณกลางซอยหมู่บ้านครัวภักดี ซึ่งมีการนำผ้าใบสีดำมาปิดฝั่งบริเวณบ้านพักอาศัยเพื่อป้องกันเศษฝุ่นละออง รวมทั้งเศษอิฐต่างๆและได้ดำเนินใช้เครื่องจักรใหญ่ทำการรื้อรั้ว ทั้งนี้ในส่วนของการดำเนินการทางเจ้าของที่ดินไม่ได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปเก็บภาพด้านในแต่อย่างใด

 

ด้านนางมธุรส คุ้มประสิทธิ์ ตัวแทนชาวบ้านหมู่บ้านของครัวภักดีที่ได้รับผลกระทบจากกรณีถมดินสูงท่วมหลังคาบ้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภายหลังจากได้ข้อยุติจากการประชุมเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 แล้วนั้นสำนักงานยุติธรรมจังหวัดกาญจนบุรีและสำนักโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรีได้ลงพื้นที่ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าความเสียหายของบ้านแต่ละหลังนั้นไม่เท่ากันแต่ก็ยืนยันได้ว่าเป็นผลความเสียหายมาจากการก่อสร้างกำแพงและการถมดินที่สูง บางบ้านเกิดจากความชื้นของน้ำที่ไหลทะลักเข้ามาทำให้กำแพงมีความชื้นสูงมากมีรอยปริแตกแยกออกจากกันในส่วนของการรื้อรั้วนั้นชาวบ้านยังคงมีความเป็นห่วงในเรื่องของการป้องกัน การกระเด็นของเศษอิฐบล็อก ซึ่งการรื้อรั้วเป็นงานละเอียด

จิรวัฒน์-นิชาภา ศรีวิเชียร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น